국내 유업계가 동남아시아 분유 시장에서 영향력을 확대하고 있다. Trong 10 năm qua, các quốc gia Đông Nam Á đã trở thành thị trường xuất khẩu sữa bột lớn của Hàn Quốc.
18일 한국농수산식품유통공사(aT)에 따르면 지난해 아세안 10개국에 대한 분유 수출액은 3070만 달러(약 442억 원)로 사상 최대치를 기록했다. 이는 지난 2014년(1,050만 달러)과 견줘 3배 증가한 금액이다.
Hôm thứ Ba, ngày 18/2/2025, Tổng công ty thương mại nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc (aT) đã cho biết kim ngạch xuất khẩu sữa bột của Hàn Quốc sang 10 quốc gia Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ghi nhận mức cao kỷ lục từ trước đến nay với 30,7 triệu USD, tăng gấp 3 lần so với mức 10,5 triệu USD vào năm 2014.
분유 수출량은 작년 2465톤으로 지난 2014년 932톤의 2.6배 수준으로 늘었다. Lượng xuất khẩu sữa bột của Hàn Quốc sang 10 quốc gia ASEAN cũng đạt đạt 2.465 tấn, tăng mạnh 260% so với 932 tấn vào năm 2014.
국가별로는 캄보디아가 최대 수출국이다. 지난해 수출액은 1560만 달러(약 225억 원)로 10년 새 14배나 불었다. 특히 남양유업 제품이 80~90%를 차지하며 현지 맞춤 제품 ‘스타그로우’를 선보였다.
Xét theo quốc gia và vùng lãnh thổ, Camphuchia là thị trường xuất khẩu sữa bột lớn nhất của Hàn Quốc với 15,6 triệu USD, tăng gấp 14 lần trong 10 năm qua. Đặc biệt, sản phẩm của Namyang Dairy chiếm 80-90% thị phần, với dòng sữa bột nội địa hóa mang tên "Star Grow".
베트남으로의 수출도 1500만 달러(약 216억 원)로 10년간 1.6배 늘었다. 롯데웰푸드는 ‘뉴본’ 제품을 앞세워 시장을 확장 중이다. 일동후디스는 베트남 시장을 겨냥한 신제품 개발에 주력하고 있다.
Đặc biệt, Việt Nam cũng đang nổi lên như thị trường xuất khẩu sữa bột đầy tiềm năng của Hàn Quốc. Trong 10 năm qua, xuất khẩu sữa bột sang Việt Nam tăng gấp 1,6 lần lên 15 triệu USD và bởi vậy, các công ty Hàn Quốc như LOTTE Wellfood và Ildong Foodis đang phát triển các sản phẩm thu hút khách hàng Việt Nam.
강가희 기자 kgh89@korea.kr
Bài viết từ Kang Gahui, kgh89@korea.kr
0 Comment: