May 2, 2024

서울의 멋·맛·흥 한 자리에···‘서울페스타 2024’ 내달 1일 개막 - SEOUL FESTA 2024: Khám phá nét quyến rũ của thành phố Seoul

Bài viết liên quan


(Nguồn: Kênh YouTube của Chính quyền thành phố Seoul)

서울의 다채로운 매력을 도심과 자연 속에서 즐길 수 있는 특별한 봄축제가 열린다. Hòa trong nắng ấm mùa Xuân khắp mọi nơi trên toàn Hàn Quốc, lễ hội “SEOUL FESTA 2024” sẽ diễn ra ở thủ đô Seoul, mang đến du khách cơ hội khám phá nét quyết rũ và vẻ đẹp của thành phố này.

서울시는 5월 1일부터 6일까지 서울광장, 광화문광장 등 서울 도심 곳곳에서 ‘서울페스타 2024(SEOUL FESTA 2024)’를 개최한다고 23일 밝혔다.

Theo thông báo từ Chính quyền thành phố Seoul, sự kiện này sẽ được tổ chức từ ngày 1-6 tháng 5 tại các địa điểm nổi tiếng như Quảng trường Seoul Plaza, Quảng trường Gwanghwamun,...

이에 따라 서울시는 올해 축제 주제를 ‘인조이 올 댓 서울(Enjoy All That Seoul)’ 로 정하고 서울의 매력을 시민과 전세계인이 옹골차게 즐길 수 있도록 모든 준비를 마쳤다.

Phù hợp với chủ đề “Enjoy All That Seoul” (tạm dịch: Tận hưởng tất cả mọi thứ ở Seoul), lễ hội năm nay đặt mục tiêu quảng bá những điểm thú vị của thành phố Seoul đến cả người dân trong nước lẫn du khách quốc tế.

먼저 1일 서울광장에서 개막파티를 열어 이번 축제의 시작을 알린다. 2일과 3일에는 서울의 문화와 공연을 즐기는 ‘블라썸 파티’, 뷰티와 댄스 실력을 뽐낼 수 있는 ‘K-스타 챌린지’가 차례로 시민곁을 찾아간다.

Đầu tiên, “SEOUL FESTA” năm nay sẽ đánh dấu sự khởi đầu bằng bữa tiệc khai mạc diễn ra ở Quảng trường Seoul Plaza, quận Jung-gu. Tiếp đến trong hai ngày 2 và 3 sẽ diễn ra “Blossom Party” về văn hóa và biểu diễn, cũng như “K-Star Challenge” về làm đẹp và nhảy.

광화문광장은 누구나 참여하고 체험할 수 있는 ‘놀이터 공간(플레이그라운드존)’으로 바뀐다. 서울의 문화, 패션, 뷰티, 음식 등을 체험할 수 있는 6개 구역으로 이뤄진 ‘서울스타일로드’가 축제 기간동안 상시 운영된다.

Quảng trường Gwanghwamun sẽ biến thành một “khu vui chơi”, nơi mà bất cứ ai cũng có thể tham gia và trải nghiệm những điều thú vị liên quan đến thành phố Seoul. Một sự kiện biểu diễn đường phố “Seoul Style Road” sẽ kéo dài trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, qua đó tất cả các khách tham quan có thể ghé thăm 6 khu vực cung cấp trải nghiệm văn hóa, thời trang, làm đẹp và ẩm thực của thủ đô Hàn Quốc.

특히 4일 개최 예정인 ‘서울 로드쇼’에선 축제장을 방문한 시민이 세종대로에서 함께 그림을 그리고 공연에도 참여할 수 있다. 당일 오후 4시 30분부터는 김태우, 프로미스나인 및 SF9 등 K-팝 가수들이 출연하는 콘서트가 열린다.

Đặc biệt, trong “Seoul Road Show” vào ngày 4/5, chương trình vẽ tranh được tiến hành ở đường Sejong-daero, và vào lúc 16h30 cùng ngày, một buổi hòa nhạc K-pop sẽ làm khán giả háo hức, thích thú với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Kim Tae-woo, fromis_9 và SF9.

상암동 노을공원에 4~5일 마련되는 ‘피크닉존’에서는 한국식 바비큐와 각종 한식을 맛보고 지역 특산물을 만나볼 수 있는 ‘고기 굽굽 피크닉 인(in) 서울’이 진행된다.

Tại khu vực “Picnic Zone” được lắp đặt tại Công viên Noeul nằm ở quận Mapo-gu từ ngày 4-5, khách tham quan có thể ăn thử món thịt nướng kiểu Hàn Quốc hay các ẩm thực Hàn Quốc khác, đồng thời thưởng thức đặc sản từ các vùng địa phương.

이밖에 ‘한강드론라이트쇼(4.27, 5.6)’, ‘서울서커스페스티벌(5.4~5.5)’, ‘궁중문화축전(4.27~5.5)’, ‘명동페스티벌(4.26~5.6)’ 등 다양한 연계 행사도 펼쳐질 예정이다.

Ngoài ra, hàng loạt sự kiện khác nhau cũng được chuẩn bị nhân dịp lễ hội này, chẳng hạn như: Màn trình diễn ánh sáng bằng drone trên bầu trời đêm ở sông Hangang (ngày 27/4, ngày 6/5); Lễ hội Xiếc Seoul (ngày 4-5/5); Lễ hội Văn hóa Cung đình (ngày 27/4 – ngày 5/5); và Lễ hội Myeongdong (ngày 26/4 – ngày 6/5).

주요 장소별 프로그램과 참여 이벤트 등 행사와 관련된 자세한 내용은 ‘서울페스타 2024’ 공식 누리집(www.seoulfesta.com) 과 공식 인스타그램 계정(@seoulfesta_official)에서 확인할 수 있다.

Các thông tin cụ thể về “SEOUL FESTA 2024” sẽ có sẵn trên trang web chính thức của lễ hội (www.seoulfesta.com) và tài khoản Instagram (@seoulfesta_official).

김영환 서울시 관광체육국장은 “서울페스타는 서울을 대표 봄맞이 축제로 서울의 문화와 매력을 한자리에서 경험해 볼 수 있는 절호의 기회” 라며 “올해 더 풍성해지고 다양해진 서울페스타를 찾아 빛나는 서울의 매력을 한껏 체험해 보길 바란다”고 말했다.

Kim Young-hwan, Cục trưởng Cục Du lịch và Thể thao thuộc Chính quyền thành phố Seoul, đã cho biết: “Là một lễ hội mùa Xuân đại diện cho thành phố Seoul, SEOUL FESTA có mục đích tạo ra một cơ hội tuyệt vời để có thể trải nghiệm văn hóa và nét quyến rũ của thành phố này. Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ tận hưởng những điểm thú vị của thành phố Seoul khi đến tham quan lễ hội năm nay có sẵn chương trình đặc sắc và phong phú hơn so với những năm trước”.


박혜리 기자 hrhr@korea.kr
영상 = 서울시 공식 유튜브 채널
Bài viết từ Park Hye Ri, hrhr@korea.kr


Chia sẻ bài viết

Tác giả:

안녕하세요? Hy vọng mỗi bài viết trên blog sẽ hữu ích đối với bạn. Xin cảm ơn và chúc bạn có những phút giây lý thú! 즐거운 하루를 보내세요!ㅎㅎ Nhấn và xem QC thu hút bạn để hỗ trợ HQLT nhé!!!

0 Comment: