May 18, 2024

1분기 벤처투자 1조9000억···회복세 '뚜렷' - Vốn đầu tư mạo hiểm của Hàn Quốc đạt 1,9 nghìn tỷ KRW trong quý 1/2024

Bài viết liên quan

 ▲ 중소벤처기업부는 13일 경제부총리 주재 비상경제장관회의에서 올해 1분기 국내 벤처투자 규모가 전년 동기 대비 6% 증가했다고 밝혔다. 사진은 오영주 중소벤처기업부 장관이 10일 일본 도쿄 토라노몬 힐스 모리 타워에서 열린 '한·일 벤처·스타트업 투자서밋 2024'에서 개회사를 하고 있는 모습. Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc (MSS) bà Oh Youngju đã có bài phát biểu khai mạc tại Hội nghị thượng đỉnh Đầu tư Khởi nghiệp - Mạo hiểm Hàn Quốc - Nhật Bản năm 2024”, diễn ra ở Toranomon Hills Mori Tower, thành phố Tokyo, Nhật Bản vào ngày 10/5/2024. (Ảnh: Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc - 중소벤처기업부)

올해 1분기 벤처투자 규모가 증가해 미국·영국 등 주요 벤처투자 선진국보다 회복세가 뚜렷한 것으로 나타났다. Vào quý 1 năm nay, quy mô đầu tư mạo hiểm tại Hàn Quốc tăng đáng kể, có những dấu hiệu phục hồi rõ nét hơn so với các nền kinh tế lớn khác như Mỹ và Anh.

중소벤처기업부(중기부)는 13일 경제부총리 주재 비상경제장관회의에서 1분기 국내 벤처투자와 펀드 결성 동향을 포함한 ‘벤처투자 현황 진단과 대응 방안’을 발표했다.

Tại cuộc họp khẩn cấp cấp Bộ trưởng kinh tế do Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc (MOEF) Choi Sang-mok chủ trì vào ngày 13, Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc (MSS) đã công bố bản báo cáo về tình hình đầu tư mạo hiểm, gồm có nội dung về xu hướng đầu tư mạo hiểm trong nước trong quý 1 cũng như xu hướng hình thành các quỹ liên quan.

올해 1분기 벤처 투자액은 1조9000억 원으로 전년 동기 대비 6% 증가했다. 같은 기간 벤처 펀드 결성액은 2조4000억 원으로 42% 늘었다. Theo báo cáo này, vốn đầu tư mạo hiểm trong quý đầu tiên năm nay đã tăng 6% lên 1,9 nghìn tỷ KRW, với nguồn vốn cho quỹ đầu tư mạo hiểm tăng 42% lên 2,4 nghìn tỷ KRW.

국내 벤처투자는 미국, 영국 등 벤처 선진국과 비교해도 뚜렷한 회복세를 보였다. 달러 환산 시 올해 1분기 국내 벤처투자액은 코로나19 이전(2020년 1분기)보다 15% 증가했다. 반면 미국(- 10%), 영국(- 8%) 등은 2020년 1분기를 밑도는 것으로 나타났다.

Đầu tư vào các doanh nghiệp mạo hiểm trong nước cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ hơn so với các nền kinh tế tiên tiến như Mỹ và Vương quốc Anh. Nếu quy đổi sang USD, quy mô đầu tư mạo hiểm của Hàn Quốc đã tăng 15% so với cùng kỳ năm 2020 trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, vượt xa thành tích của Mỹ (-10%) và Anh (-8%).

1분기 국내 벤처투자 추세는 심층 기술을 보유한 새싹 기업(딥테크 스타트업)이 이끌었다. 우주항공·인공지능(AI)·로봇 등 딥테크 스타트업을 향한 투자가 양호해 딥테크 10대 분야 스타트업 투자 비중은 지난해 말 31%에서 올해 1분기 40%로 늘어났다.

Sự gia tăng đầu tư mạo hiểm trong nước được dẫn dắt bởi các công ty khởi nghiệp sở hữu công nghệ sâu (deep tech). Nhờ đầu tư tích cực vào các công ty khởi nghiệp có công nghệ sâu, đặc biệt là trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, trí tuệ nhân tạo (AI) hay robot, tỷ lệ đầu tư mạo hiểm vào các công ty khởi nghiệp chuyên về 10 công nghệ sâu hàng đầu đã tăng từ 31% vào cuối năm ngoái lên 40%.

중기부는 "국내 벤처투자 시장 성장세는 올해도 계속될 전망이나 고금리 장기화 우려 등 불확실성이 지속되고 있는 점은 예의주시할 필요가 있다" 며 “대내외 불확실성이 여전한 상황이나 벤처투자 시장의 안정적 성장을 위해 다각도로 지원해 나갈 계획"이라고 강조했다.

MSS cho biết: “Sự tăng trưởng của đầu tư mạo hiểm trong nước có thể sẽ tiếp tục nhưng cũng cần phải giám sát chặt chẽ hơn đối với những bất ổn kéo dài, như lo ngại về việc duy trì lãi suất cao. Bất chấp sự không chắc chắn trong và ngoài nước, chúng tôi sẽ hỗ trợ về nhiều mặt nhằm đảm bảo sự tăng trưởng ổn định của thị trường đầu tư mạo hiểm”.

이를 위해 중기부는 벤처펀드 운용 수익률 정보 제공, 2026년까지 비수도권 전용 펀드 1조 원 조성, 국내외 벤처캐피털(VC)들이 엄선한 국내 스타트업을 해외 투자자에게 소개하는 'K-글로벌스타' 프로그램 등 국내 벤처투자 시장의 안정적 성장을 위해 다각도로 지원해 나갈 계획이다.

Để đạt được mục tiêu này, MSS thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường đầu tư mạo hiểm của đất nước, bằng cách cung cấp thông tin về lợi nhuận từ việc điều hành quỹ đầu tư mạo hiểm, thành lập một quỹ trị giá 1 nghìn tỷ KRW để hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư mạo hiểm ở các vùng địa phương, và thực hiện các chương trình như K-global Star để giới thiệu các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc, được các quỹ đầu tư mạo hiểm trong và ngoài nước lựa chọn, đến các nhà đầu tư quốc tế.

오영주 중기부 장관은 "시장 상황을 살피면서 시의적절한 정책 수단으로 한국 경제 성장 동력을 확보하는 데 최선을 다하겠다" 며 "업계와 긴밀히 소통해 벤처투자 활성화 종합대책도 차질 없이 준비할 예정"이라고 말했다.

Bộ trưởng MSS bà Oh Youngju cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo động lực tăng trưởng cho nền kinh tế Hàn Quốc khi kiểm tra các điều kiện thị trường, và sử dụng các biện pháp chính sách kịp thời”. Chúng tôi cũng sẽ liên lạc chặt chẽ với các ngành liên quan để đưa ra các biện pháp thúc đẩy đầu tư mạo hiểm trong nước”.

서애영 기자 xuaiy@korea.kr
Bài viết từ Xu Aiying, xuaiy@korea.kr


Chia sẻ bài viết

Tác giả:

안녕하세요? Hy vọng mỗi bài viết trên blog sẽ hữu ích đối với bạn. Xin cảm ơn và chúc bạn có những phút giây lý thú! 즐거운 하루를 보내세요!ㅎㅎ Nhấn và xem QC thu hút bạn để hỗ trợ HQLT nhé!!!

0 Comment: