April 30, 2024

"가족을 이해하는 따뜻한 시간, 전국 가족센터 체험 행사 놓치지 마세요" - Trải nghiệm những chương trình thú vị cùng gia đình

Bài viết liên quan

 ▲ 지난달 14일부터 4일까지 대구시 수성구 가족센터에서 열린 부모자녀관계향상프로그램 '쿠킹키즈, 쿠킹마마!' 모습. Hình ảnh các bé và mẹ cùng nhau nấu ăn trong “Cooking Kids, Cooking Mama!”, một chương trình cải thiện mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái được tổ chức tại Trung tâm Gia đình, ở quận Suseong-gu, thành phố Daegu từ ngày 14/3 – 4/4 năm nay. (Ảnh: Trang web của Trung tâm Gia đình quận Suseong-gu - 수성구 가족센터 누리집)

"가족센터에서 온가족과 함께하는 다채로운 체험행사 즐기세요" "Hãy tham gia vào các sự kiện trải nghiệm đa dạng cùng cả gia đình tại Trung tâm Gia đình."

여성가족부(여가부)는 5월 가정의 달을 맞아 전국 244곳 가족센터에서 800여 가지 다양한 가족 참여행사를 운영한다고 24일 밝혔다. Ngày 24/4, Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc (MOGEF) cho biết sẽ tổ chức khoảng 800 sự kiện tại 244 Trung tâm Gia đình trên toàn quốc, nhân dịp kỷ niệm Tháng của Gia đình, tháng 5.

전국 각 가족센터는 '가족 명랑운동회'(진천군가족센터), '가족 독서골든벨'(삼척시가족센터), '가족 소통 음악회'(제주시가족센터) 등 문화·체육행사와 '부자유친 프로젝트'(부산사하구가족센터), '둘이같이 하나 되어 처음처럼'(대구동구가족센터) 등 부모와 자녀, 부부 간 교류와 소통 증진 프로그램을 마련해 진행한다.

Mỗi trung tâm gia đình trên toàn quốc đều sẽ tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao như “Đại hội thể thao gia đình”; “Rung chuông vàng đọc sách gia đình”; “Buổi hòa nhạc giao tiếp gia đình”;... hay những chương trình thúc đẩy trao đổi và giao tiếp giữa bố mẹ và con cái, các cặp vợ chồng như “Dự án cha con thân thiết”; “Hai chúng ta trở thành một, như lần đầu tiên”;...

'한국 친구 만들기, 외국 친구 만나기 친친 프로젝트'(서울 강동구가족센터), '한부모가족 봄나들이'(진안군가족센터), '맞벌이가족 일가정양립지원 : 슬기로운 워킹대디'(남원시가족센터), '브라보 싱글라이프'(산청군가족센터) 등 다양한 형태의 가족을 위한 맞춤형 행사도 풍성하게 준비했다.

Đồng thời nhiều sự kiện tùy chỉnh phù hợp với nhiều loại hình gia đình như "Dự án Kết bạn với người bạn Hàn Quốc và người bạn nước ngoài" (Trung tâm gia đình Gangdong-gu, Seoul), “Du Xuân dành cho các gia đình đơn thân” (Trung tâm gia đình Jinnan, Jinan-gun), "Hỗ trợ cân bằng giữa công việc và cuộc sống cho gia đình có vợ chồng cùng kiếm tiền: Người cha làm việc khôn ngoan" (Trung tâm gia đình Namwon, Namwon City), “Hoan hô cuộc sống độc thân” (Trung tâm gia đình Sancheong, Sancheong-gun) cũng đã được chuẩn bị một cách phong phú.

가족센터를 방문하기 어려운 가족은 '행복의 다섯 가지, 5월 가족센터가 찾아 간 데이(Day)!'(대구중구가족센터) 등 각 지역 가족센터의 찾아가는 체험 프로그램을 이용하면 된다.

Những gia đình gặp khó khăn khi tìm đến Trung tâm Gia đình, thì có thể sử dụng chương trình trải nghiệm Trung tâm Gia đình tìm đến từng hộ gia đình ở mỗi địa phương như “5 điều của hạnh phúc, ngày tìm đến Trung tâm Gia đình”.

더 자세한 프로그램 일정과 내용은 가족센터 누리집(www.familynet.or.kr)과 다문화가족지원 종합안내누리집 '다누리'(www.liveinkorea.kr)에서 확인할 수 있다.

Thông tin cụ thể về các chương trình có thể tìm hiểu tại trang web của Trung tâm Gia đình (www.familynet.or.kr), hoặc Trung tâm Hỗ trợ Gia đình Đa văn hóa (www.liveinkorea.kr).

신영숙 여가부 차관은 "여성가족부는 앞으로도 다양한 가족이 일상에서 체감할 수 있는 가족서비스를 제공하기 위해 노력해 나가겠다”고 말했다.

Lee Ki Soon – Thứ trưởng của MOGEF cho biết: “Để tạo ra một xã hội ấm áp cho nhiều gia đình, một xã hội thân thiện với gia đình cho tất cả các gia đình, MOGEF sẽ luôn nỗ lực để tạo ra chính sách như một gia đình vững chắc”.

테레시아 마가렛 기자 margareth@korea.kr
Bài viết từ Margareth Theresia, margareth@korea.kr


Chia sẻ bài viết

Tác giả:

안녕하세요? Hy vọng mỗi bài viết trên blog sẽ hữu ích đối với bạn. Xin cảm ơn và chúc bạn có những phút giây lý thú! 즐거운 하루를 보내세요!ㅎㅎ Nhấn và xem QC thu hút bạn để hỗ trợ HQLT nhé!!!

0 Comment: