April 27, 2024

‘우수웰니스관광지’ 77곳 선정···정부, 'K-웰니스' 육성 본격화 - Hàn Quốc tập trung phát triển ngành “du lịch Wellness”

Bài viết liên quan

 ▲ 문화체육관광부(문체부)는 한국관광공사(관광공사)와 함께 K-웰니스관광의 새로운 브랜드로서 한국 전통 조각보 모양을 본뜬 브랜드이미지(BI)를 공개한다. 사진은 대구 소요헌. Hình ảnh Phòng trưng bày nghệ thuật Soyoheon thuộc Sayuwon, thành phố Daegu. (Ảnh: Trang web của Sayuwon - 사유원 홈페이지)

휴식과 건강 등 최근 소비 경향에 맞춘 건강 돌봄(웰니스) 관광시설이 확대, 본격 육성된다. Khi xã hội ngày càng phát triển và con người ngày càng trở nên bận rộn, thì các cơ sở du lịch chăm sóc sức khỏe (Wellness) phù hợp với xu hướng tiêu dùng gần đây như thư giãn, và sức khỏe đang được mở rộng và đầu tư một cách nghiêm túc.

문화체육관광부(문체부)는 한국관광공사(관광공사)와 함께 K-웰니스관광의 새로운 브랜드로서 '우수웰니스관광지' 77선과 한국 전통 조각보 모양을 본뜬 브랜드이미지(BI)를 24일 공개한다.

Ngày 24/4, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc (MCST) cùng với Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) cho biết, họ sẽ công bố 77 điểm “Du lịch Wellness xuất sắc”, như một thương hiệu mới của du lịch Wellness Hàn Quốc, và hình ảnh thương hiệu (BI) mô phỏng hình dáng Jogakbo truyền thống của Hàn Quốc.

웰니스관광은 여행을 통해 온천·명상·요가·건강식 등을 경험하며 신체적·정신적·사회적인 건강의 조화를 이루는 데 목적을 둔 관광을 말한다. Du lịch Wellness đề cập đến việc du lịch nhằm đạt được mục đích hài hòa về sức khỏe thể chất, tinh thần, và xã hội bằng cách trải nghiệm suối nước nóng, thiền, yoga, và thực phẩm lành mạnh thông qua du lịch.

'우수웰니스관광지'는 국내외 관광객이 여정에 따라 다채롭게 선택할 수 있도록 자연·숲치유 25곳, 뷰티·스파 18곳, 힐링·명상 17곳, 한방 7곳, 스테이 7곳, 푸드 3곳 등 6가지 주제로 운영한다.

Điểm “Du lịch Wellness xuất sắc” được chia làm 6 chủ đề chính bao gồm: 25 địa điểm chữa bệnh bằng thiên nhiên / rừng; 18 địa điểm làm đẹp / spa; 17 địa điểm chữa lành / thiền; 7 địa điểm y học phương Đông; 7 địa điểm lưu trú và 3 địa điểm ẩm thực, nhằm giúp các du khách có nhiều lựa chọn hơn tùy theo lịch trình của mỗi người.

'우수웰니스관광지' 77선에겐 웰니스관광 전문가와 컨설팅단이 맞춤형 컨설팅을 해준다. 브랜딩, 홍보·마케팅, 상품 판촉 등 원하는 분야에 전략적 지원도 강화한다. 서비스 품질을 개선과 대표 웰니스관광 체험 상품 개발 역시 돕는다.

Ngoài ra, Bộ VHTTDL Hàn Quốc có kế hoạch tích cực thúc đẩy ngành du lịch chăm sóc sức khỏe thông qua hoạt động tiếp thị tích cực ở nước ngoài, bao gồm thúc đẩy ban hành “Đạo luật thúc đẩy ngành du lịch chữa bệnh” được đề xuất vào năm ngoái, nuôi dưỡng các chuyên gia trong ngành du lịch chăm sóc sức khỏe, tổ chức và tham gia các triển lãm liên quan trong và ngoài nước.

장미란 문체부 제2차관은 이날 '우수웰니스관광지'로 새롭게 선정된 곳 중 하나인 대구 '사유원'을 방문해 소백산생태탐방원(경북), 아원고택(전북), 완도해양치유센터(전남), 레인보우힐링센터(충북), 오크밸리 리조트(강원), 금풍양조장(인천) 등 관계자들과 함께 K-웰니스관광의 힘찬 도약을 알린다.

Jang Mi-ran, Thứ trưởng thứ 2 của Bộ VHTTDL Hàn Quốc cho biết: “Gần đây, du lịch Wellness tập trung vào sức khỏe, phục hồi và thư giãn đã trở thành xu hướng du lịch toàn cầu, vì vậy du lịch Wellness sẽ được nuôi dưỡng như một trục du lịch ở Hàn Quốc”.

“Chúng tôi sẽ thúc đẩy du lịch Wellness một cách có hệ thống, bằng cách phát triển các chương trình trải nghiệm tận dụng các điểm đặc trưng của từng khu vực, và tích cực hỗ trợ tiếp thị quảng cáo”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

장 차관은 이 자리에서 '사유원'에 현판을 전달 한다. 현판에는 '우수웰니스관광지' 브랜드 이미지를 담았다. 한조각씩 가족의 건강과 복을 비는 염원의 마음을 담아 이어 붙인 전통 조각보처럼, 한국의 웰니스 관광 요소들이 조화롭고 아름답게 어우러져 독특하고 차별화된 K-웰니스관광의 브랜드가치를 만든다는 의미로 제작했다.

Thứ trưởng trao bảng hiệu '사유원' tại địa điểm này. Bảng hiệu chứa đựng hình ảnh thương hiệu "Địa điểm du lịch chăm sóc sức khỏe tuyệt vời" dưới dạng một tấm vải che bằng vải dệt truyền thống, mỗi mảnh vải được dệt để đại diện cho hy vọng về sức khỏe và hạnh phúc của một gia đình, để tạo ra giá trị thương hiệu K-Wellness duy nhất và đặc biệt bằng cách kết hợp hài hòa và tinh tế các yếu tố du lịch sức khỏe của Hàn Quốc.

장 차관은 다도, 명상, 사색, 자연치유 등 웰니스관광 프로그램도 체험한다. 이어 이번에 새롭게 선정된 ‘우수웰니스관광지’ 관계자, 여행업계, 전문가 등과 함께 간담회를 열어 웰니스관광 활성화 방안을 논의한다.

Thứ trưởng cũng tham gia trải nghiệm các chương trình du lịch sức khỏe như yoga, thiền định, tìm hiểu về tự nhiên và liệu pháp tự nhiên. Sau đó, bà cũng sẽ thảo luận với nhân viên từ các điểm đến được chọn, ngành du lịch và các chuyên gia về cách kích thích du lịch sức khỏe.

문체부는 지난해 발의한 '치유관광산업 육성에 관한 법률’ 제정 추진과 웰니스관광 산업 전문인력 양성, 국내외 관련 박람회 개최 및 참가 등 적극적인 해외 마케팅으로 웰니스관광 산업을 적극 육성할 계획이다.

Bộ VHTTDL đang tích cực thúc đẩy ngành du lịch sức khỏe thông qua việc đề xuất Dự luật "Phát triển Ngành Du lịch Chữa Lành", đào tạo nhân lực chuyên môn trong ngành du lịch sức khỏe, tổ chức và tham gia triển lãm và hội chợ quốc tế cũng như quảng bá nước ngoài.

장 차관은 "최근 건강과 회복, 휴식이 중심이 되는 웰니스관광이 전 세계적인 관광 흐름으로 자리 잡은 만큼 웰니스관광을 방한 관광의 한 축으로 삼을 것"이라며 "지역별 특색을 살린 체험프로그램을 개발하고 홍보마케팅을 적극 지원해 웰니스관광을 체계적으로 육성하겠다"고 밝혔다.

Thứ trưởng nói: "Khi du lịch sức khỏe tập trung vào sức khỏe, phục hồi và nghỉ ngơi trở thành trào lưu du lịch toàn cầu gần đây, chúng tôi sẽ biến du lịch sức khỏe thành một trong những trọng tâm của du lịch Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ phát triển các chương trình trải nghiệm đặc sắc phản ánh đặc trưng của từng vùng và hỗ trợ quảng bá và tiếp thị để phát triển du lịch sức khỏe một cách hệ thống."

홍안지 기자 shong9412@korea.kr
Bài viết từ Hong Angie, shong9412@korea.kr


Chia sẻ bài viết

Tác giả:

안녕하세요? Hy vọng mỗi bài viết trên blog sẽ hữu ích đối với bạn. Xin cảm ơn và chúc bạn có những phút giây lý thú! 즐거운 하루를 보내세요!ㅎㅎ Nhấn và xem QC thu hút bạn để hỗ trợ HQLT nhé!!!

0 Comment: