April 27, 2024

“24일부터 대중교통 요금 20% 이상 돌려주는 ‘K-패스’ 발급 받으세요” - Đăng ký ngay “K-pass” để nhận ưu đãi khi tham gia giao thông công cộng

Bài viết liên quan

 ▲ 국토교통부는 24일부터 협업 카드사를 통해 K-패스를 발급한다. Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc (MOLIT) sẽ phát hành thẻ “K-pass” thông qua các công ty thẻ hợp tác từ ngày 24/4. (Ảnh: Yonhap News - 연합뉴스)

무제한 대중교통 이용권인 서울시의 기후동행카드에 이어 전국 대중교통 요금을 20~53% 돌려주는 ‘K-패스’가 등장했다. Tiếp nối Thẻ Khí hậu cho phép sử dụng giao thông công cộng không giới hạn của thành phố Seoul, là sự ra mắt của thẻ “K-pass”, hoàn lại 20 – 35% chi phí khi sử dụng giao thông công cộng trên toàn quốc.

국토교통부 대도시권광역교통위원회는 24일부터 기존 알뜰교통카드를 대체하는 K-패스 카드를 발급한다고 21일 밝혔다. 관련 사업은 오는 5월 1일부터 시행된다.

Ngày 21/4, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc (MOLIT) cho biết sẽ phát hành thẻ K-pass, thay thế Thẻ Giao thông Tiết kiệm Plus (Economical Transportation Card Plus) vốn có, từ ngày 24 này. Ưu đãi liên quan đến thẻ sẽ được áp dụng từ ngày 1/5 tới.

K-패스는 월 15회 이상 정기적으로 대중교통(시내·마을버스, 지하철, 광역버스, GTX 대상)을 이용하면 지출금액의 일정비율(일반인 20%, 청년층 30%, 저소득층 53%)을 다음 달에 돌려받을 수 있는 교통카드다.

K-pass là một loại thẻ giao thông cho phép người sử dụng nhận lại một tỷ lệ nhất định (20% đối với người bình thường; 30% cho đối tượng là thanh thiếu niên; và 53% đối với tầng lớp có thu nhập thấp) từ chi phí đã bỏ ra, nếu sử dụng các phương tiện giao thông công cộng (xe buýt nội thành, xe buýt làng, tàu điện ngầm, xe buýt đô thị, GTX) định kỳ trên 15 lần / tháng.

국민, 농협, BC, 삼성, 신한, 우리, 하나, 현대 등 카드사 10곳을 통해 K-패스를 발급받을 수 있다. K-pass có thể được phát hành thông qua 10 công ty thẻ tín dụng bao gồm KB Kookmin, NongHyup, Samsung, BC, Shinhan, Woori, Hana, Hyundai,...

K-패스 혜택을 받기 위해선 카드 발급 신청뿐만 아니라 알뜰교통카드 회원 전환, 또는 K-패스 신규 회원가입 절차 등을 거쳐야 한다.

Và để nhận được các ưu đãi của K-pass, người dùng không chỉ phải đăng ký phát hành thẻ, mà còn phải chuyển đổi tài khoản hội viên từ Thẻ Giao thông Tiết kiệm Plus, hoặc đăng ký hội viên mới của K-pass.

기존 알뜰교통카드 이용자는 추가 카드 발급이나 회원 가입 없이 알뜰카드 앱 또는 누리집(alcard.kr)에서 간단한 회원전화 과정을 밟으면 된다.

Đối với những người hiện là hội viên của Thẻ Giao thông Tiết kiệm Plus, thì chỉ cần thực hiện quá trình chuyển đổi đơn giản trên ứng dụng điện thoại, hoặc trang web của thẻ (alcard.kr), mà không cần phải đăng ký hội viên hay phát hành thẻ mới.

신규 이용자 경우 다음달 1일부터 출시되는 K-패스 앱 또는 누리집(korea-pass.kr)에서 회원가입 하면 혜택을 받을 수 있다. Còn đối với trường hợp là người dùng mới thì chỉ có thể nhận được ưu đãi của loại thẻ này khi đăng ký hội viên trên ứng dụng, hoặc trang web K-pass (korea-pass.kr), sẽ được phát hành vào ngày 1 tháng sau.

국토부는 참여 카드사별로 카드 이용 실적에 따라 추가 혜택을 제공해 이용자들의 교통비 부담을 한층 줄일 수 있을 것으로 기대하고 있다. MOLIT kỳ vọng rằng mỗi công ty thẻ tham gia sẽ có thể giảm thêm gánh nặng chi phí đi lại cho người dùng, bằng cách cung cấp thêm các lợi ích tùy thuộc vào hiệu suất sử dụng thẻ.

카드 발급 신청 및 자세한 사항은 각 카드사 누리집에서 확인할 수 있다. Việc đăng ký phát hành thẻ và thông tin chi tiết vui lòng tham khảo trên trang web của từng công ty thẻ tín dụng.

고은하 기자 shinn11@korea.kr
Bài viết từ Cao Thị Hà, shinn11@korea.kr


Chia sẻ bài viết

Tác giả:

안녕하세요? Hy vọng mỗi bài viết trên blog sẽ hữu ích đối với bạn. Xin cảm ơn và chúc bạn có những phút giây lý thú! 즐거운 하루를 보내세요!ㅎㅎ Nhấn và xem QC thu hút bạn để hỗ trợ HQLT nhé!!!

0 Comment: