March 22, 2024

서울 5대 궁궐 무제한 입장권 ‘궁패스’ 판매 - Du hí 5 cung điện tại Seoul không giới hạn với “K-Royal Palaces PASS”

Bài viết liên quan

 ▲ 문화재청 궁능유적본부와 한국문화재재단이 서울 5대 궁궐(경복궁, 창덕궁, 덕수궁, 창경궁, 경희궁)을 횟수 제한 없이 입장할 수 있는 ‘궁패스’ 1만장을 판매한다고 18일 밝혔다. Ngày 18/3 vừa qua, Cục Quản lý Di sản Văn hóa Hàn Quốc (CHA) và Quỹ Di sản Văn hóa Hàn Quốc (CHF) đã thông báo về việc mở bán 10.000 tấm thẻ “K-Royal Palaces PASS” cho phép ra vào 5 cung điện lớn ở Seoul (Gyeongbokgung, Changdeokgung, Deoksugung, Changgyeonggung, và Gyeonghuigung) mà không có hạn chế về số lần. (Ảnh: Quỹ Di sản Văn hóa Hàn Quốc - 한국문화재재단) Hai mẫu thiết kế của “K-Royal Palaces PASS”. 

서울 5대 궁궐을 횟수 제한 없이 입장할 수 있는 ‘궁패스’가 판매된다. Chính phủ Hàn Quốc mở bán thẻ “K-Royal Palaces PASS” cho phép ra vào không giới hạn số lần 5 cung điện lớn tại Seoul.

문화재청 궁능유적본부와 한국문화재재단은 다음 달 26일까지 궁중문화축전 특별 관람권인 ‘궁패스’ 1만장을 판매한다고 18일 밝혔다. Ngày 18/3 vừa qua, Cục Quản lý Di sản Văn hóa Hàn Quốc (CHA) và Quỹ Di sản Văn hóa Hàn Quốc (CHF) đã thông báo về việc mở bán 10.000 tấm thẻ “K-Royal Palaces PASS”, vé đặc biệt để xem Lễ hội Văn hóa Cung đình hoàng gia, cho đến hết ngày 26 tháng sau.

궁중문화축전은 매년 봄·가을 경복궁, 창덕궁, 덕수궁, 창경궁, 경희궁 등 서울 5대 궁궐과 종묘에서 펼쳐지는 국내 최대 문화유산 축제다. 올해는 오는 4월 27일부터 5월 5일까지 9일간 개최한다.

“Lễ hội Văn hóa Cung đình hoàng gia” là lễ hội di sản văn hóa lớn nhất Hàn Quốc, được tổ chức vào mùa Xuân và mùa Thu hàng năm, tại 5 cung điện lớn (Gyeongbokgung, Changdeokgung, Changgyeonggung, Deoksugung, Gyeonghuigung) ở Seoul và Jongmyo (miếu thờ). Lễ hội vào mùa Xuân năm nay sẽ diễn ra trong vòng 9 ngày từ 27/4 – 5/5.

지난해 시범 도입된 ‘궁패스’는 내국인을 대상으로 1000장이 판매됐다. 올해는 관람객에게 더 많은 기회를 제공하고자 1만장으로 판매 수량을 확대해 국내외 플랫폼에서 1만원에 출시한다.

Năm ngoái, thẻ “K-Royal Palaces PASS” được đưa vào thí điểm và 1.000 chiếc đã được bán ra cho người dân trong nước. Năm nay, để mang đến nhiều cơ hội hơn cho quan khách, số lượng thẻ bán ra sẽ được mở rộng lên 10.000 chiếc với giá 10.000 KRW trên các nền tảng trong và ngoài nước.

먼저 글로벌 여행 플랫폼에서 18일부터 발매한다. 클룩, 트립포즈, 트래블노트를 시작으로 케이케이데이, 졸리바이, 이모토 와이파이, 한유망 등에서 순차적으로 판매할 예정이다.

Đầu tiên, “K-Royal Palaces PASS” đã được mở bán trên các nền tảng du lịch toàn cầu từ ngày 18 vừa qua. Bắt đầu với Klook, Trippose và Travelnote, “K-Royal Palaces PASS” sẽ được bán tuần tự tại KKday, JollyBuy, Imoto no WiFi, và HanYouWang.

국내에서는 오는 4월 5일부터 티켓링크를 통해 예매가 가능하다. 티켓링크에서 예매한 앞선 구매자(얼리버드) 200명에 한해 오는 4월 26일 열리는 궁중문화축전 개막제 관람권을 제공한다. Tại Hàn Quốc, thẻ sẽ được mở bán từ ngày 5/4 thông qua trang web Ticketlink, và 200 người mua sớm nhất sẽ được tặng vé xem buổi lễ khai mạc của Lễ hội Văn hóa Cung đình hoàng gia diễn ra vào ngày 26/4.

특히 올해 ‘궁패스’엔 다양한 혜택을 포함했다. 카드 형태의 궁패스에 티머니(T-money) 교통카드 기능을 탑재해 궁중문화축전 기간이 끝나도 교통카드로 지속적으로 사용할 수 있다. 궁중문화축전 10주년을 기념해 3000원이 자동 충전돼 지급한다.

Đặc biệt, “K-Royal Palaces PASS” lần này sẽ được trang bị thêm các tính năng và nhiều ưu đãi khác. Cụ thể, ngoài tính năng ra vào các địa điểm di sản văn hóa không giới hạn ra, nó còn có thể sử dụng như một chiếc thẻ giao thông ngay cả sau khi lễ hội kết thúc. Đồng thời, để kỷ niệm 10 năm tổ chức Lễ hội Văn hóa Cung đình hoàng gia, 3.000 KRW sẽ tự động được nạp vào mỗi thẻ.

이밖에 ‘궁패스’ 구매자는 궁궐 및 인천국제공항 내 ‘문화상품관 사랑’의 문화상품 및 제조음료 10% 할인, 한국의집 한정식 메뉴 10% 할인, 세종문화회관 뮤지컬 ‘더 트라이브’ 30% 할인 등 다양한 제휴할인 혜택도 받는다.

Hơn nữa, những người mua “K-Royal Palaces PASS” sẽ được giảm giá 10% cho các sản phẩm văn hóa và đồ uống của quầy sản phẩm văn hóa nằm trong Sân bay Quốc tế Incheon và các cung điện; giảm 10% cho các thực đơn món Hàn tại Korea House; giảm 30% vé cho vở nhạc kịch “THE TRIBE” tại Sejong Center;... cùng nhiều ưu đãi khác.

온라인 미판매분이 발생하는 경우 현장 판매도 한다. ‘궁패스’와 관련된 자세한 사항은 한국문화재재단 누리집(www.chf.or.kr)과 궁중문화축전 누리집(www.chf.or.kr/fest)에서 확인할 수 있다.

Trường hợp thẻ không được bán hết trên các nền tảng trực tuyến thì sẽ được bán tại các địa điểm tương ứng. Thông tin chi tiết về “K-Royal Palaces PASS” có thể truy cập vào trang chủ của CHF (www.chf.or.kr) hoặc Lễ hội Văn hóa Cung đình hoàng gia (www.chf.or.kr/fest).

박혜리 기자 hrhr@korea.kr
Bài viết từ Park Hye Ri, hrhr@korea.kr


Chia sẻ bài viết

Tác giả:

안녕하세요? Hy vọng mỗi bài viết trên blog sẽ hữu ích đối với bạn. Xin cảm ơn và chúc bạn có những phút giây lý thú! 즐거운 하루를 보내세요!ㅎㅎ Nhấn và xem QC thu hút bạn để hỗ trợ HQLT nhé!!!

0 Comment: