February 16, 2024

Cake: Giải pháp học tiếng Hàn hiệu quả cho người mới bắt đầu

Bài viết liên quan

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng (app) học tiếng Hàn vừa đầy đủ vừa thú vị dễ học, thì Hàn Quốc Lý Thú gợi ý bạn thử app Cake này nhé. App có các tính năng học và nội dung phong phú không chỉ là ứng dụng học ngôn ngữ thông thường, mà sẽ là một trợ thủ đắc lực giúp bạn tiến xa hơn trong việc học tiếng Hàn. Nguồn gốc xuất xứ của Cake chính là của tập đoàn Naver Hàn Quốc đó.

LINK APP CHO ĐIỆN THOẠI ANDROID: BẤM VÀO ĐÂY
LINK TẢI APP CHO ĐIỆN THOẠI IOS: BẤM VÀO ĐÂY

1. Tại sao chọn Cake?

  • Cake cung cấp các cụm từ, cách diễn đạt thực tế mà người bản xứ sử dụng trong cuộc sống hàng ngày giúp việc học trở nên sinh động và thú vị hơn bao giờ hết. Cake hỗ trợ nhiều ngôn ngữ trong đó có tiếng Việt và bạn cùng lúc có thể học cả tiếng Anh nếu muốn, Cake có thể giúp bạn cá nhân hóa việc học dựa trên trình độ ban đầu của mình.
  • Dữ liệu học vô cùng phong phú với hơn 6.000 nội dung video rút gọn từ phim truyền hình (K-Drama), phim điện ảnh (K-Movie), phim hoạt hình, các chương trình truyền hình, talk show, ca khúc K-Pop, video vlog, ngôi sao nổi tiếng và nhiều nội dung khác nên bạn có thể chọn xem các video phù hợp với sở thích cá nhân mà không bao giờ lo lắng sẽ hết những thứ mới mẻ thú vị đang chờ đón mình. Mỗi video học không chỉ hấp dẫn mà còn lựa chọn các biểu hiện thú vị và hữu ích, mỗi khi bắt đầu xem video, chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy mất thời gian và bắt đầu học một cách tự nhiên và thích thú.
  • Các khóa học đều được phân loại dựa trên trình độ (nhập môn, sơ cấp, trung cấp và cao cấp) và theo chuyên mục như với phần Speak là cách diễn đạt, du lịch, hội thoại, mẫu câu, tình huống, từ vựng còn với phần các Khóa học (Classes) thì có cách diễn đạt, câu chuyện, cấu trúc/mẫu câu, hội thoại, ngữ pháp, từ vựng,... Qua đó giúp bạn nhanh chóng và dễ dàng tìm và lựa chọn phần mà mình muốn học. Ngoài ra với giao diện cực kì khoa học, đẹp mắt, chuyên nghiệp và load cực nhanh gần như không có thời gian trễ giúp việc học càng dễ dàng hơn.
  • Trong phần luyện nói Cake sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI lắng nghe cách phát âm của bạn và đánh giá nó. Sau đó sẽ đánh dấu và chỉ ra lỗi phát âm của bạn nếu có, giúp cải thiện phát âm tốt hơn. Bạn có thể nghe lại đoạn ghi âm luyện nói của mình. Việc nghe lại giọng của mình đã được ghi âm sẽ giúp bạn tự đánh giá cách phát âm của mình, đồng thời nâng cao khả năng nói tiếng Hàn của bạn. Với mỗi video bài học ngoài dịch tiếng Việt cho câu tiếng Hàn còn có kèm giải nghĩa từ vựng, giải thích ngữ pháp và bối cảnh sử dụng,... để bạn có thể hiểu sâu cách diễn đạt mà mình đang học, theo tiếp sau đó có thể kèm theo các ví dụ khác sử dụng cách diễn đạt đó rồi đến phần luyện nói và làm Quiz (chọn đáp án đúng và hoàn thành câu).
  • Khi cài đặt ứng dụng từ store bạn cho phép Cake gửi thông báo (notification) trên điện thoại thì ứng dụng Cake sẽ gửi cho bạn một cụm từ mới mỗi ngày qua thông báo đẩy. Chỉ cần xem những thông báo này bạn cũng đã có thể học được một cách diễn đạt mới mỗi ngày. Đây giống như việc nhắc nhở học tiếng Hàn đều đặn mỗi ngày, là một yếu tố vô cùng quan trọng khi học bất kì ngôn ngữ mới nào. Rất nhiều người nhận xét rằng họ đã cảm nhận được sự tiến bộ khi học tiếng Hàn mỗi ngày trong 10 phút, 20 phút một cách đều đặn.
  • Ứng dụng Cake cho phép bạn tự thiết lập thời gian học tập của mình. Bạn có thể chọn từ 5-10-20-30-45-60-120 phút mỗi ngày. Nếu bạn đạt được mục tiêu của mình sẽ nhận được ngọn lửa và nếu bạn duy trì việc đạt được mục tiêu học tập liên tục, bạn sẽ giữ được ngọn lửa đó. Việc giữ ngọn lửa sẽ giúp tích luỹ sao, và khi thu thập đủ sao, bạn sẽ tiếp tục tiến lên các hạng cao hơn trong hệ thống bảng đấu của Cake. Việc xếp hạng và tạo ra bảng đấu mỗi tuần thực sự cũng là một thứ rất khích lệ người học, tạo cho bạn cảm giác bạn đang học trong một lớp rất nhiều người và nhìn kết quả và sự cố gắng của người khác cũng giúp tự khích lệ và tạo động lực cho bản thân mình hơn.
  • Khi học ở mỗi video bạn có thể sử dụng chức năng "Drill" ở bên phải góc trên cùng để ẩn phụ đề để luyện nghe và nói theo từng câu một. Nhấn và giữ vào khung phụ đề để hiển thị lại phần phụ đề qua đó xem phần bạn nghe được và ghi chép lại đúng được bao nhiêu phần trăm. Còn với góc bên trái cùng hàng bạn có thể sử dụng tính năng thay đổi tốc độ phát video nếu thấy video gốc quá nhanh với khả năng nghe của bạn và sử dụng nút repeat bên cạnh để lặp lại câu mà bạn muốn nghe lại. Mọi công cụ cần thiết và quan trọng đều tích hợp sẵn cho bạn học tập một cách hiệu quả nhất.
  • Trong ứng dụng Cake, có mục Ôn tập. Đó là nơi sẽ tự động lưu trữ tất cả các lỗi sai trong quá trình học, hoặc các từ hay mẫu câu bạn muốn lưu lại để ôn tập và xem lại thì có thể nhấn dấu "+" trong giao diện video bài học để chủ động lưu trữ chúng. Ngoài ra nó còn có thư viện các video bạn đã xem, lịch sử phần Speak, các Snack mà bạn đã thích cũng được lưu trữ tự động. Khi làm các bài kiểm tra ôn tập như vậy, bạn có thể phát hiện ra những lỗi mà mình đã mắc phải, những từ thường viết sai, hoặc những lỗi phát âm mà bản thân thường gặp phải qua đó giúp bạn sửa lỗi và ghi nhớ chúng, hoặc đơn giản là ôn tập lại những gì bạn đã học từ lâu và qua thời gian bạn sẽ tiến bộ và hoàn thiện từng chút một mà không hay biết.

2. Gợi ý sử dụng Cake một cách hiệu quả 100%

  • Bật thông báo đẩy lên: Mỗi ngày, Cake sẽ gửi cho bạn một thông báo đẩy chứa các cụm từ tiếng Hàn hữu ích và video bài học. Chỉ cần đọc thông điệp đẩy sẽ khiến bạn muốn biết cụm từ tiếp theo, và xem video học sẽ khiến bạn bắt đầu học tiếng Hàn trong 10 phút mỗi ngày. Chỉ cần học mỗi cụm từ mà Cake gửi qua thông điệp đẩy mỗi ngày, bạn sẽ học được ít nhất 30 cụm từ mới mỗi tháng! 365 cụm từ mỗi năm!!
  • Thiết lập mục tiêu học bao nhiêu phút mỗi ngày, theo dõi và điều chỉnh cho phù hợp để tạo thói quen học tiếng đều đặn mỗi ngày
  • Sử dụng chức năng Speak hoặc Class để theo học một khóa học trong khoảng thời gian kéo dài tùy theo thời lượng của khóa học, qua đó giúp bạn hiểu sâu rộng về một chủ đề nào đó.
  • Đoán hiểu nội dung và ngữ cảnh trong video mà không cần phụ đề
  • Bật phụ đề dịch và thử bắt trước nói theo những câu tiếng Hàn trong video
  • Viết lại những gì bạn nghe được mà không có phụ đề
  • So sánh những gì bạn viết với phụ đề tiếng Hàn và kiểm tra từ vựng và câu chính cần luyện tập
  • Lắng nghe và bắt chước mà không có phụ đề
  • Sử dụng phần Speak để đánh giá cách phát âm của bạn bằng trí tuệ nhân tạo AI được tích hợp sẵn
  • Ôn tập vô hạn từ tab ôn tập!
  • Lập lịch ôn tập mỗi khi bạn rảnh rỗi
  • Lưu các câu bạn muốn nhớ và từ bạn muốn học trong tab lưu trữ và sử dụng chúng để ôn tập

3. Cake Plus là gì?

Cake hiện có hai phiên bản là miễn phí và trả phí (chính là Cake Plus) và bạn có thể dễ dàng nhận thấy dù là phiên bản nào thì Cake hoàn toàn không có các quảng cáo vô cùng phiền toái thường xuất hiện ở đầu và cuối màn hình thiết bị hoặc các quảng cáo toàn trang xuất hiện ở các khoảng nghỉ và chuyển tiếp giữa các tab khi chúng ta điều hướng mà thường thấy ở rất nhiều ứng dụng khác, gây giảm đáng kể trải nghiệm người dùng.

Với phiên bản miễn phí bạn vẫn có thể học tiếng Hàn bình thường nhưng có một số giới hạn hơn so với bản Plus như không thể truy cập vào các bài học trong mục "Plus only" bao gồm 2 tab là Khóa học (Classes) và Speak, bạn chỉ có thể học thử thường là video đầu tiên của mỗi khóa học. Để xem phần phụ đề và giải nghĩa bằng tiếng Việt cùng các chú thích thêm cho mỗi video bạn xem, hoặc khi trả lời sai khi làm Quiz và muốn trả lời lại sẽ cần Tim để mở khóa, và với phiên bản free thì bạn chỉ có giới hạn 3 Tim được cung cấp mỗi ngày và khi dùng hết sẽ cần chờ thời gian để nó hồi phục hoặc chọn xem quảng cáo để có thể nhận được Tim ngay lập tức để tiếp tục học,...

 

Vì vậy để hiểu rõ hơn Cake Plus là gì bạn có thể xem qua So sánh giữa việc sử dụng Cake miễn phí và Cake Plus ở bên dưới nhé:

  • Không có quảng cáo: Không làm gián đoạn quá trình học và tăng cường khả năng tập trung, và bạn có thể học nhiều hơn.
  • Mở khóa tất cả nội dung: Bạn có thể xem và học tất cả hơn 6.000 nội dung của Cake mà không bị ràng buộc bất cứ điều gì. Các khóa học Speak, và Classes có chất lượng tốt được tổ chức theo các khoảng thời gian học khác nhau như 5 ngày, 10 ngày, 25 ngày, 60 ngày,... và được tổ chức một cách rõ ràng, có liên quan để bạn có thể theo dõi từng ngày, giúp học theo một chủ đề liên tục mà không cảm thấy nhàm chán!
  • Không giới hạn trái Tim: Hay nói khác đi bạn không cần quan tâm đến sự hiện diện của Tim nữa. Bạn có thể sử dụng ứng dụng một cách thoải mái, không giới hạn mà không phải lo lắng về Tim nữa.
  • Không giới hạn không gian lưu trữ: Đối với những người thích lưu giữ các cụm từ hoặc nội dung ấn tượng, đây là lợi ích tốt nhất. Không có giới hạn dung lượng, không cần xóa những gì đã lưu trữ từ trước, và bạn có thể tạo ra sổ ghi chú tiếng Hàn của riêng bạn.
  • Vì là dạng trả phí, nên bạn học càng đều đặn hơn do việc đã bỏ tiền cũng là một loại kích thích rõ ràng! Thực tế, người dùng trả phí học lâu gấp 11 lần so với người dùng miễn phí, và học nhiều hơn gấp 7 lần!
  • Khi bạn chưa đăng ký Cake Plus, tất cả các học liệu video sẽ hoặc có biểu tượng trái tim (free) hoặc chữ "Plus only" (dành cho Plus) và bạn chỉ có thể truy cập vào các video có hình trái tim. Nếu bạn đăng ký Plus, các biểu tượng đó sẽ hoàn toàn bị xóa bỏ và sẽ có vương miện dành riêng cho người đăng ký thể hiện bạn là một thành viên có đặc quyền Plus.

 

Giá trị tốt của Cake Plus: Bạn có thể đăng ký với một mức giá rất hợp lý so với số lượng và chất lượng tài liệu học mà ứng dụng cung cấp. Đặc biệt, trong những đợt khuyến mãi, bạn còn có thể đăng ký Cake Plus với mức giá chỉ còn khoảng 40k VND/Tháng, tức là chỉ bằng một ly trà sữa thôi. Vậy nên các bạn hãy nhớ tận dụng khuyến mãi một cách kịp thời nhé.​

Bạn cảm thấy thế nào về ứng dụng học tiếng Hàn - Cake mà HQLT đã giới thiệu hôm nay? Bạn thấy ấn tượng và bị thu hút với Cake chứ? Nếu bạn vẫn chưa biết về Cake, hãy tải ứng dụng ngay bây giờ để trải nghiệm nhé. Hoặc nếu bạn đang sử dụng miễn phí, hãy thử đăng ký trả phí Plus trong một tháng. Một thế giới mới sẽ mở ra trước mắt bạn!

Chúc bạn có những trải nghiệm học tiếng Hàn thú vị và hiệu quả với ứng dụng Cake!


Chia sẻ bài viết

Tác giả:

안녕하세요? Hy vọng mỗi bài viết trên blog sẽ hữu ích đối với bạn. Xin cảm ơn và chúc bạn có những phút giây lý thú! 즐거운 하루를 보내세요!ㅎㅎ Nhấn và xem QC thu hút bạn để hỗ trợ HQLT nhé!!!

0 Comment: