January 11, 2024

K-게임, 브라질·인도·사우디 등 신흥국서 급부상 - Game Hàn Quốc thu hút cư dân mạng thế giới vào năm 2023

Bài viết liên quan

▲ 지난해 한국 게임이 브라질, 인도 및 사우디아라비아 등 신흥 시장에서 인기를 끈 것으로 나타났다. 사진은 지난해 11월 부산 해운대구 벡스코에서 열린 ‘지스타(G-Star) 2023’에서 관람객들이 게임을 즐기는 모습. Đông đảo khách tham quan đã tham gia trải nghiệm trò chơi trong hội chợ triển lãm game thế giới “G-Star 2023”, diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Busan (BEXCO), quận Haeundae-gu, thành phố Busan vào tháng 11/2023. (Ảnh: Yonhap News - 연합뉴스)

지난해 한국 게임의 인기가 브라질, 인도 및 사우디아라비아 등 신흥 시장에서 증가한 것으로 조사됐다.
Năm 2023, các trò chơi điện tử phát triển ở Hàn Quốc đã thu hút cư dân mạng thế giới và trong đó cho thấy mức tăng trưởng đáng kể tại Brazil, Ấn Độ và Ả Rập Saudi.

문화체육관광부와 한국콘텐츠진흥원은 8일 ‘2023 해외 시장의 한국 게임 이용자 조사’ 보고서를 발간하고 이같이 밝혔다.
Kết quả này được đưa ra trong báo cáo “Khảo sát về người dùng trò chơi điện tử Hàn Quốc ở thị trường nước ngoài năm 2023” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc (MCST) và Cơ quan Nội dung sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) công bố vào ngày 8/1 vừa qua.

조사는 아시아, 미주·대양주, 유럽, 중동·아프리카 등 4개 권역 18개국에 거주하는 만 15세 이상 한국 게임 이용자 9200명을 대상으로 진행됐다.
Báo cáo này dựa trên cuộc khảo sát được thực hiện với sự tham gia của 9.200 người dùng trò chơi điện tử Hàn Quốc ở độ tuổi từ 15 tuổi trở lên, hiện đang sinh sống ở 18 quốc gia thuộc 4 lục địa bao gồm châu Á, châu Mỹ - châu Đại Dương, châu Âu và Trung đông - châu Phi.

보고서에 따르면 해외 이용자들의 한국 게임 평균 이용 시간은 주중 2시간 48분, 주말 3시간 39분이었다.
Theo báo cáo, thời gian chơi trung bình mỗi ngày dành cho một trò chơi điện tử Hàn Quốc là 2 giờ 48 phút các ngày trong tuần, và 3 giờ 39 phút ngày cuối tuần.

PC·온라인 게임은 브라질이 주중 및 주말 각각 3시간 39분, 4시간 39분으로 이용 시간이 가장 길었다. 모바일 게임은 주중 기준 인도(3시간 21분), 브라질·사우디아라비아(3시간 14분) 순이었고, 주말의 경우 인도(4시간 3분), 인도네시아(4시간 2분) 순으로 파악됐다.

Đối với PC game, những người dùng ở Brazil chơi trong thời gian lâu nhất với 3 giờ 39 phút vào các ngày trong tuần, và 4 giờ 39 phút vào cuối tuần. Còn đối với trò chơi trên thiết bị di động, Ấn Độ là quốc gia có người chơi trò chơi điện tử Hàn Quốc trong thời gian lâu nhất vào các ngày trong tuần (3 giờ 21 phút) và cuối tuần (4 giờ 3 phút). Vị trí thứ hai thuộc về Brazil, Ả Rập Saudi (3 giờ 14 phút các ngày trong tuần) và Indonesia (4 giờ 2 phút vào cuối tuần).

해외 이용자가 가장 많이 즐기는 게임으로는 PC·온라인과 모바일 모두 크래프톤의 ‘배틀그라운드’가 지목됐다. PC·온라인은 국가별로 펄어비스 ‘검은사막(일본)’, 넥슨 ‘카트라이더(대만)’, 그라비티 ‘라그나로크 온라인(미국, 인도네시아, 브라질, 영국, 프랑스, 이탈리아)’ 등 다양한 작품도 이름을 올렸다.

Trò chơi điện tử Hàn Quốc được người dùng nước ngoài yêu thích nhất trên cả PC lẫn thiết bị di động là “PUBG: Battlegrounds” do KRAFTON, Inc. sản xuất. Xét theo quốc gia, “Black Desert” của Pearl Abyss và “KartRider” của Nexon lần lượt được yêu thích nhất ở Nhật Bản và Đài Loan. Tại Mỹ, Indonesia, Brazil, Anh, Pháp và Ý, “Ragnarok Online” của Gravity được chọn là trò chơi điện tử Hàn Quốc phổ biến nhất.

PC·온라인, 모바일 등 한국 게임에 지출하는 비용은 월평균 42.47달러로 집계됐다. 국가별로는 중국이 74.47달러로 가장 많았고 이어 아랍에미리트가 63.28달러로 2위를 차지했다.
Chi tiêu trung bình hàng tháng cho các trò chơi do Hàn Quốc sản xuất trên máy tính và thiết bị di động là 42,47 USD. Trung Quốc là quốc gia chi tiêu nhiều nhất với 74,47 USD, và tiếp theo là Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất với 63,28 USD.

해외 이용자들이 한국 게임을 즐기는 이유로는 ‘좋아하는 장르라서’, ‘스토리가 좋아서’ 등 인 것으로 나타났다.
Cũng trong cuộc khảo sát, thể loại và cốt truyện là những lý do chính khiến người dùng nước ngoài chơi các trò chơi điện tử Hàn Quốc.

한편, 보고서는 소비 인구를 고려했을 때 중동과 중남미 시장의 잠재 성장 가능성이 크다고 분석하면서 해당 국가 언어와 종교 등 문화 이해도를 높이고 관련 법 규제에 대한 사전 고려가 필요하다고 강조했다.

Báo cáo cũng đề cập đến Trung Đông, Trung - Nam Mỹ là những thị trường có tiềm năng tăng trưởng cao nhờ vào lượng người tiêu dùng của họ, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao hiểu biết về văn hóa của một quốc gia như ngôn ngữ và tôn giáo cũng như xem xét trước các luật và quy định liên quan.

박혜리 기자 hrhr@korea.kr
Bài viết từ Park Hye Ri, hrhr@korea.kr


Chia sẻ bài viết

Tác giả:

안녕하세요? Hy vọng mỗi bài viết trên blog sẽ hữu ích đối với bạn. Xin cảm ơn và chúc bạn có những phút giây lý thú! 즐거운 하루를 보내세요!ㅎㅎ Nhấn và xem QC thu hút bạn để hỗ trợ HQLT nhé!!!

0 Comment: