

Ở Hàn Quốc, các phương tiện giao thông công cộng rất đa dạng và phát triển. Khi di chuyển đến những nơi gần, người dân thường sử dụng xe buýt, tàu điện ngầm, taxi... và thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ giao thông. Nếu nạp một khoản tiền nhất định vào thẻ giao thông hoặc sử dụng thẻ tín dụng hay điện thoại có tích hợp chức năng thẻ giao thông, bạn có thể được giảm giá cước. Thông qua ứng dụng trên điện thoại hoặc internet, bạn có thể tra cứu thông tin giao thông theo thời gian thực và biết được nhiều cách để đến nơi cần đến trong thời gian ngắn nhất với ít lần chuyển tuyến nhất. Khi di chuyển đến những nơi xa, người dân sử dụng tàu hỏa, xe buýt cao tốc, xe buýt liên tỉnh, tàu thủy hoặc máy bay. Tàu hỏa là phương tiện giao thông an toàn và nhanh chóng, với các tuyến như tàu cao tốc (KTX, SRT), Saemaeul, Mugunghwa... Đặc biệt, tàu cao tốc là phương tiện di chuyển tốc độ cao kết nối các khu vực trên toàn quốc trong vòng khoảng 2 tiếng đồng hồ. Tất nhiên, ngoài phương tiện giao thông công cộng, vẫn có nhiều người sử dụng xe cá nhân. Tuy nhiên, nếu biết tận dụng giao thông công cộng, bạn có thể đi lại tiện lợi với chi phí thấp.
주민들의 편의를 도모하고, 교통체증, 대기오염 문제를 해결하기 위해 각 지방자치 단체에서는 자전거를 누구나, 언제나, 어디서나 쉽고 편리하게 이용할 수 있는 무인 대여 시스템을 운영하고 있다. 공공 자전거의 이름은 '따릉이'(서울), '타슈'(대전), '누비 자'(창원), '온누리'(순천), '타랑께'(광주), '어울링'(세종), ‘여수량’ (여수) 등으로 다양하다. 누리집이나 앱으로 예약해서 이용하거나 대여소에 가서 직접 이용권을 구매한 뒤 바로 이용할 수 있다.
Nhằm đem tới sự tiện lợi cho người dân, cũng như giải quyết các vấn đề như tắc nghẽn giao thông và ô nhiễm không khí, mỗi chính quyền địa phương đang vận hành hệ thống cho thuê không người điều hành, để bất kỳ ai cũng có thể sử dụng xe đạp một cách dễ dàng và tiện lợi vào bất cứ lúc nào, ở bất kỳ đâu. Tên của xe đạp công cộng rất đa dạng, ví dụ như ‘따릉이’ (Seoul), ‘타슈’ (Daejeon), ‘누비 자’ (Changwon), ‘온누리’ (Suncheon), ‘타랑께’ (Gwangju), ‘어울링’ (Sejong), và ‘여수랑’ (Yeosu), v.v. Người dùng có thể đặt trước qua trang web hoặc ứng dụng để sử dụng, hoặc có thể đến trạm cho thuê, mua vé trực tiếp rồi sử dụng ngay.
한국에서는 주로 우편, 전화, 인터넷 등을 통해 멀리 떨어져 있는 사람과 정보를 주고 받는다. 우체국을 통해 편지나 물건을 국내나 해외에 보낼 수 있고, 우체국 외에도 택배 업체나 편의점을 통해 택배 서비스를 이용할 수 있다. 택배보다 가격은 비싸지만 오토바이나 지하철을 이용하여 당일 배송을 해주는 퀵서비스도 발달하였다. 멀리 떨어져 있는 지역에 빠르게 물건을 배송해야 할 경우에는 KTX 특송이나 고속 버스 소화물 서비스를 이용할 수 있다. 전화는 집이나 사무실에 연결된 유선 전화와 사람들이 가지고 다니는 휴대 전화가 있다. 한국에서는 대다수의 사람들이 휴대 전화를 이용하고 있어서 빠르게 연락하는 것이 가능하다. 요즘에는 스마트폰이 널리 보급되면서 음성 통화나 영상 통화는 물론 사진, 동영상 등도 자유롭게 주고받을 수 있고 다양한 정보를 신속하게 검색 할 수 있게 되었다.
Ở Hàn Quốc chủ yếu sử dụng bưu điện, điện thoại, internet để trao đổi thông tin với những người ở xa. Thông qua bưu điện, bạn có thể gửi thư hay hàng hóa trong nước hoặc ra nước ngoài, ngoài bưu điện thì cũng có thể sử dụng dịch vụ giao hàng thông qua các công ty vận chuyển hoặc cửa hàng tiện lợi. Dịch vụ giao hàng nhanh (Quick service) cũng phát triển, dù giá cao hơn giao hàng thông thường nhưng có thể giao trong ngày bằng xe máy hoặc tàu điện. Trong trường hợp cần gửi hàng nhanh đến khu vực xa, có thể sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh KTX hoặc dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe khách cao tốc. Điện thoại gồm điện thoại cố định được lắp đặt tại nhà hoặc văn phòng và điện thoại di động mà mọi người mang theo. Ở Hàn Quốc, phần lớn người dân sử dụng điện thoại di động nên có thể liên lạc một cách nhanh chóng. Gần đây, với sự phổ biến rộng rãi của điện thoại thông minh, không chỉ có thể gọi điện thoại và gọi video mà còn có thể tự do gửi và nhận ảnh, video, cũng như nhanh chóng tra cứu nhiều thông tin khác nhau.
인터넷은 전 세계의 컴퓨터가 서로 연결되어 정보를 교환할 수 있는 거대한 통신망으로 한국의 무선 "인터넷 (5G, LTE), 공공 와이파이 (WiF) 속도는 세계 최고 수준이다. 공공 기관이나 개별 가정에 인터넷이 잘 보급되어 있는 편이며 버스나 지하철, 사람들이 많이 모이는 장소에서도 와이파이에 쉽게 접근할 수 있다. 개인용 컴퓨터 외에도 스마트폰이나 태블릿 PC 등을 사용하는 사람들이 많아지면서 언제 어디서나 편리하게 연락을 주고 받거나 필요한 정보를 얻기 쉬워졌다. 한편, 최근에는 유튜브 등과 같은 온라인 동영상 채널 플랫폼이 활성화되면서 방송을 통해 자아실현도 하고 상당한 수입도 올리는 1 인 방송 크리에이터에 대한 관심이 높다. 1 인 방송은 주로 현재 사회의 관심을 받고 있는 쟁점을 해석하고 정리하거나, 특징 분야에 관한 재미있고 유용한 정보를 알려 주는 등 다양한 볼거리를 제공하고 있다.
Internet như một mang lưới thông tin rộng lớn mà các máy tính trên toàn thể giới kết nối với nhau để trao đổi thông tin, Tốc độ mạng không dây internet (5G, LTE), Wifi công cộng của Hàn Quốc là tiêu chuẩn đứng đầu thế giới. Gần như internet đã được phổ cập tại các cơ quan nhà nước hay những hộ gia đình, hay ngay cả ở những nơi tập trung đông người như xe buýt, tàu điện ngầm cũng có thể dễ dàng tiếp cận internet. Ngoài máy tính cá nhân ra, bên cạnh việc ngày càng nhiều người sử dụng máy tính bảng (tablet PC) hay smartphone thì việc liên lạc với nhau dù bất cứ đâu, bất cứ lúc nào cũng rất tiện hay việc tiếp cận thông tin cần thiết cũng trở nên dễ dàng hơn. Mặt khác, dạo gần đây bên cạnh những nền tảng kênh video trực tuyến (online) như Youtube trở nên phát triển thì sự quan tâm đến người sáng tạo(nội dung) phát sóng 1 mình (còn gọi là làm Vlog) cũng tăng lên, thông qua việc phát sóng vừa có thể thể hiện được bản thân, vừa có thêm thu nhập tương xứng. Phát sóng 1 người đang cung cấp nhiều thứ để xem như là cho biết các thông tin hữu ích và thú vị liên quan đến các lĩnh vực đặc trưng (đặc thù) hay săpx xếp và phân tích các chủ đề tranh cãi mà hiện đang nhận được sự quan tâm của xã hội.
Tin nhắn của các bạn có an toàn hay không? (Voice phishing và Smishing, cách ứng phó khi bị hại)
피싱 (Phishing)이란 개인 정보 (Private Data)를 낚는다. (Fishing)라는 의미를 가진 말로 전화 ,문자, 메신저, 가짜 사이트 등 통신수단을 이용하여 개인 정보나 금융 정보를 알아낸 후에 현금을 빼 가는 것을 말한다. 이 중 전화를 이용한 것은 보이스 피싱 (voice phishing)이라고 하며, 문자메시지 (SMS)를 통해 악성 앱을 설치하여 연금을 빼 가는 것은 스 미싱 (smishing)이라고 한다. 악성 앱 설치가 의심되면 먼저 모바일 백신으로 악성 앱을 삭제하고 이동통신사에 모바일 결제 내역이 있는지 확인해야 하며 한국인터넷진흥원 (KISA) 개인정보침해 신고센터 (국번 없이 118)에 신고한다.
Phishing nghĩa là dụ dỗ lấy thông tin cá nhân. Nó có ý nghĩa là Fishing (câu), nhằm nói tới việc ăn cắp tiền bằng cách sử dụng những phương tiện thông tin như điện thoại, văn bản, tin nhắn hay web giả mạo vv… để đánh cắp thông tin cá nhân hay thông tin tài chính. Trong số này, việc sử dụng điện thoại được gọi là Voice phishing, việc cài những ứng dụng độc thông qua tin nhắn SMS để đánh cắp tiền được gọi là smishing. Nếu bị nghi ngờ cài đặt ứng dụng độc nào thì việc đầu tiên là xoá ứng dụng bằng những ứng dụng diệt virus trên điện thoại, sau đó phải kiểm tra xem có giao dịch gì thông qua nhà mạng hay không, tiếp theo là khai báo cho trung tâm khai báo xâm hại thông tin cá nhân (gọi 118 không cần mã vùng) của Cơ quan An ninh Mạng Hàn Quốc (KISA).
0 Comment: