June 23, 2018

Review sách ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng

Bài viết liên quan


Nếu đã bắt đầu học tiếng Hàn bạn sẽ nhận ra rằng trong tiếng Hàn có lẽ thứ khó khăn ban đầu nhất chính là ngữ pháp tiếng Hàn. Với khối lượng ngữ pháp vô cùng lớn và nhiều ngữ pháp có tính tương đồng về ý nghĩa nên rất nhiều người gặp bối rối trong khi sử dụng. Nhưng thật may mắn là có bộ sách Ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng bao gồm 3 cuốn, tương ứng với 3 trình độ. Nó bao gồm Sơ cấp (cuốn màu vàng cam), Trung cấp (cuốn màu xanh lá cây) và Cao cấp (cuốn màu tím).

Bộ sách này được chia thành những phần khoa học và hợp lý, theo nhóm ngữ pháp tương tự nhau nên bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc bao quát và sử dụng bộ sách này.

Ở đầu mỗi cuốn, sẽ có phần hướng dẫn sử dụng sách. Theo đó, mỗi ngữ pháp sẽ được trình bày qua những phần sau:

- Một đoạn hội thoại đi kèm tranh minh họa có sử dụng ngữ pháp chủ điểm.
- Tiếp đến là tìm hiểu ngữ pháp: Giải thích ngữ pháp và cách dùng, sau đó là đi kèm theo ví dụ minh họa.
- Tìm hiểu thêm: Giải thích ý nghĩa khác của ngữ pháp hoặc những điều cần lưu ý liên quan.
- So sánh ngữ pháp chủ điểm với ngữ pháp có ý nghĩa tương tự hoặc liên quan.
- Phần bài tập giúp vận dụng và hiểu hơn về ngữ pháp chủ điểm.

Mỗi cuốn sách trong bộ Ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng đều bao gồm những phần như trên. Tuy nhiên ở mỗi cuốn, cách trình bày các phần này sẽ có một vài khác biệt nho nhỏ để phù hợp với từng trình độ.
 
Các ngữ pháp được đề cập trong bộ sách này đi từ đơn giản đến nâng cao và nằm trong nhóm ngữ pháp tương đồng với nó, lại được giải thích tương đối chi tiết nên hoàn toàn phù hợp với những ai đang tự học tiếng Hàn. Phần bài tập cũng có đáp án đi kèm ở cuối sách, giúp bạn dễ dàng đối chiếu. Phần Sơ và Trung cấp toàn bộ phần tiếng Hàn sẽ có lời dịch bên dưới để giúp bạn dễ dàng học hơn, còn cuốn Cao cấp sẽ có phần hội thoại dẫn nhập là sẽ không được dịch sang tiếng Việt.

Giống như tên sách “Ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng”, các ngữ pháp có mặt trong bộ sách này đều là những ngữ pháp được sử dụng phổ biến nhất cả trong cuộc sống hàng ngày lẫn thi cử. Do đó, dù học tiếng Hàn vì mục đích giao tiếp hay ôn thi Topik, bộ sách này đều vô cùng hữu ích cho bạn.

💁Các bạn có thể tìm mua sách vô cùng dễ dàng tại các nhà sách, hoặc đặt mua online TẠI ĐÂY

Chúc bạn tìm thấy những điều bổ ích trong bộ sách này và học tập thật tốt nhé!

Thêm vào đó, các bạn có thể truy cập vào link sau để học và tra cứu các ngữ pháp mình cần:
- Link tổng hợp toàn bộ ngữ pháp tiếng Hàn TOPIK I (sơ cấp): Bấm vào đây để xem
- Link tổng hợp toàn bộ ngữ pháp tiếng Hàn TOPIK II (trung cấp & cao cấp): Bấm vào đây để xem
- Link tổng hợp các ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng trung cấp: Bấm vào đây để xem

Tham gia group để học và thảo luận tiếng Hàn: Bấm vào đây
Theo dõi trang facebook để theo dõi các bài học tiếng Hàn: Hàn Quốc Lý Thú


Chia sẻ bài viết

Tác giả:

안녕하세요? Hy vọng mỗi bài viết trên blog sẽ hữu ích đối với bạn. Xin cảm ơn và chúc bạn có những phút giây lý thú! 즐거운 하루를 보내세요!ㅎㅎ Nhấn và xem QC thu hút bạn để hỗ trợ HQLT nhé!!!

1 comment:

  1. Xin chào. Không biết bạn có version tiếng Hàn của Quyển Ngữ pháp sơ cấp không? Trong version tiếng Việt của NP sơ cấp, trang 253, ở cuối trang, bạn xem dùm mình xem họ có dịch sai không?
    " Khi chủ ngữ của 2 mệnh đề không đồng nhất thì dùng 은/는 ở mệnh đề trước chứ không phải 이/가. Tuy nhiên, ví dụ minh họa điều ngược lại.

    Xin cám ơn.

    Loan.

    ReplyDelete