August 28, 2024

‘9월 동행축제’ 열린다···베트남 하노이서 개막 - “Lễ hội Mua sắm Hàn Quốc tháng 9/2024” sẽ khai mạc tại Hà Nội, Việt Nam

Bài viết liên quan

 ▲ 오영주 중소벤처기업부 장관(왼쪽에서 두 번째)와 박형준 부산시장(왼쪽)이 지난 5월 부산 해운대구 구남로 광장에서 열린 ‘5월 동행축제’ 개막행사를 찾아 상인들과 이야기를 나누고 있다. Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc (MSS) Oh Youngju (thứ hai từ trái sang) và Thị trưởng thành phố Busan Park Heong-joon đã tham gia sự kiện khai mạc “Lễ hội Mua sắm Hàn Quốc tháng 5/2024” diễn ra ở quận Haeundae-gu, thành phố Busan vào tháng 5 năm nay. (Ảnh: Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc)

‘9월 동행축제’가 오는 28일부터 내달 28일까지 해외를 포함해 전국 온·오프라인에서 다채롭게 펼쳐진다. 중소벤처기업부(중기부)는 동행축제 개막식을 오는 29일 베트남 하노이에서 개최한다고 25일 밝혔다. 동행축제 개막식이 해외에서 열리는 것은 이번이 처음이다.

“Lễ hội Mua sắm Hàn Quốc tháng 9/2024” sẽ diễn ra đa dạng từ ngày 28 tháng này đến ngày 28 tháng sau trên toàn quốc, cả trực tuyến và trực tiếp, bao gồm cả ở nước ngoài.

Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc (MSS) cho biết buổi lễ khai mạc sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 29 tháng này. Đây là lần đầu tiên lễ khai mạc Lễ hội Mua sắm Hàn Quốc được tổ chức ở nước ngoài.

올해 개최 5년 차를 맞는 동행축제는 국내 중소기업과 소상공인 제품 소비 촉진을 위해 매년 5월과 9월, 12월 세 차례 열리는 행사다. 중기부에 따르면 이번 행사 개막식은 중소기업 및 소상공인 제품의 세계 진출 지원을 위해 한국의 중요 시장 중 하나로 꼽히는 베트남에서 개최한다.

Lễ hội Mua sắm Hàn Quốc, năm nay là lần thứ 5, là sự kiện được tổ chức ba lần mỗi năm vào tháng 5, tháng 9 và tháng 12 nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng các tiểu thương trong nước. Theo MSS, lễ khai mạc năm nay được tổ chức tại Việt Nam, một trong những thị trường quan trọng của Hàn Quốc, nhằm hỗ trợ cho sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ và tiểu thương Hàn Quốc vươn ra thế giới.

먼저 하노이에선 국내 우수 중소기업·소상공인들이 참여하는 수출상담회와 소상공인 제품 반짝매장(팝업스토어)을 열어 유망 수출 품목인 화장품, 식품 등을 현지인들에게 소개한다. 행사에서 소개된 제품들은 동남아시아 최대 전자상거래 플랫폼 쇼피(Shopee)와 지마켓글로벌에서 판매해 아세안 시장 개척에 나선다.

Dự kiến, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng chủ doanh nghiệp nhỏ hàng đầu trong nước sẽ thực hiện cuộc tư vấn xuất khẩu, và đồng thời tổ chức các cửa hàng pop-up để giới thiệu các mặt hàng xuất khẩu đầy tiềm năng bao gồm mỹ phẩm và thực phẩm đến người dân địa phương. Các mặt hàng được giới thiệu tại sự kiện sẽ được bán trên nền tảng thương mại điện tử Shopee và Gmarket Global, đẩy mạnh khai thác thị trường Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

소상공인 50개사의 화장품, 헬스제품 등을 전시·판매하는 전용 매장도 문을 연다. 아마존, 타오바오, 라쿠텐 등 글로벌 유통플랫폼 8곳에서 우수 중소기업 800여개사 제품의 할인 행사도 한다. 뿐만 아니라 내달 5~8일 인도네시아에서 열리는 ‘2024 자카르타 국제 프리미엄 소비재전’과 연계한 판촉전을 개최한다.

Một cửa hàng cũng sẽ trưng bày và bán các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ 50 chủ doanh nghiệp nhỏ. Các mặt hàng từ khoảng 800 doanh nghiệp vừa và nhỏ hàng đầu sẽ được bán với giá khuyến mãi trên 8 nền tảng phân phối toàn cầu bao gồm Amazon, Taobo và Rakuten,... Bên cạnh đó, các chương trình khuyến mại khác sẽ được tổ chức bên lề “Hội chợ sản phẩm cao cấp quốc tế Jakarta năm 2024” dự kiến diễn ra từ ngày 5 đến ngày 8 tháng 9 tại Indonesia.

국내에선 전북 무주반딧불축제(8.31~9.8), 경북 문경 오미자 축제(9.13~15) 등 전국 46개 지역 축제·행사와 접목한다. 네이버, 우체국쇼핑 등 온라인 플랫폼에서는 전국 시장 500여 점포 상품을 최대 30% 할인 판매한다. 특성화시장 34곳에서 열리는 야시장에선 지역주민과 관광객들을 위한 다양한 먹거리와 문화공연, 체험행사 등을 펼친다.

Tại Hàn Quốc, lễ hội sẽ kết hợp với 46 lễ hội và sự kiện trên toàn quốc bao gồm Lễ hội đom đóm Muju (ngày 31/8 - ngày 8/9) tại quận Muju-gun, tỉnh Jeollabuk-do và Lễ hội Mungyeong Omija (ngày 13-15 tháng 9) tại thành phố Mungyeong, tỉnh Gyeongsangbuk-do. Các nền tảng trực tuyến như Naver sẽ giảm giá tới 30% cho các sản phẩm của khoảng 500 cửa hàng trên toàn quốc.

Ngoài ra, du khách cũng có thể thưởng thức nhiều đồ ăn ngon, buổi biển diễn văn hóa và chương trình trải nghiệm tại chợ đêm diễn ra ở 34 khu chợ chuyên biệt.

오는 11월 ‘2024 코리아 세일 페스타’에 참여하는 7개 대형 유통사들은 중소기업·소상공인 제품 기획전을 12곳에서 운영한다. 

Bảy nhà phân phối lớn trong nước tham gia sự kiện “Korea Sale Festa năm 2024” vào tháng 11 sẽ cung cấp 12 địa điểm để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng chủ doanh nghiệp nhỏ tổ chức triển lãm các mặt hàng của họ.

동행축제 기간 중 다양한 상품 할인과 이벤트에 관한 내용은 동행축제 누리집(k-shoppingfesta.org)과 카카오톡 ‘동행축제’ 채널에서 순차적으로 공개할 예정이다.

Các thông tin chi tiết có thể xác nhận trên trang web chính thức của “Lễ hội Mùa sắm Hàn Quốc” (k-shoppingfesta.org) hay kênh Kakaotalk của sự kiện.

오영주 중기부 장관은 “소비자가 기대하는 9월 동행축제를 준비하고 있다” 며 “국민 여러분께서 추석 연휴와 축제 기간 가까운 지역상권 및 전통시장과 지역축제에 들러 즐기시면서, 중소기업·소상공인 제품도 저렴하게 구입하는 등 동행축제에 힘을 보태 주시길 바란다”고 말했다.

Bộ trưởng SMEs, ông Oh Young-joo, cho biết: "Chúng tôi đang chuẩn bị cho Lễ hội Đồng hành tháng 9 với nhiều kỳ vọng từ người tiêu dùng. Chúng tôi mong rằng quý người dân sẽ ghé thăm các khu vực buôn bán địa phương, chợ truyền thống và các lễ hội địa phương trong kỳ nghỉ Chuseok và thời gian diễn ra Lễ hội, đồng thời ủng hộ Lễ hội Đồng hành bằng cách mua sắm các sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các tiểu thương với giá ưu đãi."

▲ 오는 28일부터 내달 28일까지 이어지는 ‘9월 동행축제’ 홍보 포스터. Poster chính thức của “Lễ hội Mùa sắc Hàn Quốc tháng 9/2024” sẽ diễn ra từ ngày 28/8 đến ngày 28/9. (Ảnh: Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc)
▲ 오는 28일부터 내달 28일까지 이어지는 ‘9월 동행축제’ 홍보 포스터. Poster chính thức của “Lễ hội Mùa sắc Hàn Quốc tháng 9/2024” sẽ diễn ra từ ngày 28/8 đến ngày 28/9. (Ảnh: Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc)

박혜리 기자 hrhr@korea.kr
사진 = 중소벤처기업부
Bài viết từ Park Hye Ri, hrhr@korea.kr


Chia sẻ bài viết

Tác giả:

안녕하세요? Hy vọng mỗi bài viết trên blog sẽ hữu ích đối với bạn. Xin cảm ơn và chúc bạn có những phút giây lý thú! 즐거운 하루를 보내세요!ㅎㅎ Nhấn và xem QC thu hút bạn để hỗ trợ HQLT nhé!!!

0 Comment: