May 10, 2024

교통카드 안 찍어도 자동결제···내년 서울 버스·지하철 ‘태그리스’ - Thành phố Seoul sẽ áp dụng hệ thống giao thông không cần thẻ từ năm sau

Bài viết liên quan

 ▲ ‘비접촉 대중교통 결제(태그리스) 시스템’을 통해 교통카드를 찍지 않고 개찰구로 들어가는 시민의 모습. Hình ảnh người dân đi qua cổng soát vé mà không quẹt thẻ giao thông, thông qua “Hệ thống thanh toán giao thông công cộng không tiếp xúc (Tagless)”. (Ảnh: Chính quyền thành phố Seoul - 서울시)

교통카드를 찍지 않아도 자동으로 요금이 결제되는 ‘비접촉 대중교통 결제(태그리스) 시스템’이 이르면 내년부터 서울 지하철 1호선에서 8호선까지, 그리고 시내버스에 적용된다.

Bắt đầu từ năm sau, “Hệ thống thanh toán giao thông công cộng không tiếp xúc (Tagless)”, một hệ thống tự động thanh toán mà không cần phải quẹt thẻ giao thông, sẽ được áp dụng cho tàu điện ngầm từ tuyến 1 đến tuyến 8, và xe buýt nội thành trên toàn thành phố Seoul.

서울시는 태그리스 시스템의 상용화와 확대를 위해 기술 표준을 수립한다고 밝혔다. 세계 최고 수준이라 평가받는 서울시 대중교통 시설에 태그리스 이용 환경을 신속히 구축해 고도화된 교통서비스를 제공하겠다는 목표다.

Chính quyền thành phố Seoul cho biết sẽ thiết lập tiêu chuẩn kỹ thuật để thương mại hóa và mở rộng hệ thống Tagless. Nhằm mục đích cung cấp các dịch vụ giao thông tiên tiến, sau khi thiết lập nhanh chóng môi trường sử dụng Tagless trong cơ sở giao thông công cộng của thành phố Seoul, được coi là một trong những cơ sở tốt nhất thế giới.

태그리스는 개찰구를 통과하기만 해도 결제가 돼 편리성이 높고, 교통약자가 편리하게 이용할 수 있다. 여기에 교통카드를 찍지 않고 바로 지나갈 수 있어 승객이 몰리는 출퇴근 시간대에 역사의 혼잡도를 완화시킬 것으로 기대된다는 게 시의 설명이다.

Tagless có tính thuận tiện cao vì việc thanh toán có thể được thực hiện chỉ bằng cách đi qua cổng soát vé, và nó góp phần giảm bớt khó khăn cho những người yếu thế khi tham gia giao thông. Đặc biệt, trong giờ cao điểm đi làm và tan tầm, việc người tham gia giao thông không cần quẹt thẻ mà có thể đi thẳng qua có thể giảm bớt tình trạng hỗn tạp hay tắc nghẽn trong ga tàu, Chính quyền thành phố Seoul giải thích.

서울 우이신설선 12개 역사에선 이미 지난해 9월부터 태그리스가 적용되고 있다. 태그리스 서비스가 상용화된 건 세계 최초다. Hệ thống Tagless đã được áp dụng cho 12 ga trên tuyến Ui-Sinseol (Seoul) từ tháng 9 năm ngoái. Đây là lần đầu tiên trên thế giới, dịch vụ Tagless được thương mại hóa.

서울 지하철을 운영하는 서울교통공사는 내년 하반기까지 1~8호선에 태그리스 기술을 도입할 수 있도록 다양한 실증사업을 펼치고 있다. Tổng công ty Vận tải Seoul (Seoul Metro), đơn vị vận hành tàu điện ngầm Seoul, đang thực hiện nhiều dự án thực nghiệm khác nhau để có thể đưa hệ thống Tagless vào các tuyến tàu điện ngầm từ 1 – 8 cho đến nửa cuối năm sau.

서울 시내버스 역시 버스 태그리스 승하차 시험을 마치고 현재 정확도 증가 및 결제 속도 단축 등을 위한 시스템 고도화를 실행하고 있다. 올해 11월 시내버스 1개 노선을 대상으로 실증시험을 거친 후 내년 상반기부터 단계적으로 도입하는 방안을 검토 중이다.

Trong khi đó, xe buýt nội thành Seoul cũng đã hoàn thành bài kiểm tra lên xuống xe buýt không quẹt thẻ, và hiện đang nâng cấp hệ thống để tăng độ chính xác cũng như đẩy nhanh tốc độ thanh toán. Hiện chính quyền thành phố đang xem xét kế hoạch áp dụng hệ thống từ nửa đầu năm tới, sau khi tiến hành thí điểm trên một tuyến xe buýt nội thành vào tháng 11 năm nay.

이경미 기자 km137426@korea.kr
Bài viết từ Lee Kyoung Mi, km137426@korea.kr


Chia sẻ bài viết

Tác giả:

안녕하세요? Hy vọng mỗi bài viết trên blog sẽ hữu ích đối với bạn. Xin cảm ơn và chúc bạn có những phút giây lý thú! 즐거운 하루를 보내세요!ㅎㅎ Nhấn và xem QC thu hút bạn để hỗ trợ HQLT nhé!!!

0 Comment: