May 8, 2024

‘분단 역사 여행’··· ‘DMZ 테마관광’ 10곳 개방 - Du lịch khám phá Khu phi quân sự (DMZ) của Hàn Quốc

Bài viết liên quan

 ▲ 정부가 오는 13일부터 ‘디엠지(DMZ) 평화의 길’ 10개 테마노선을 개방한다. Con đường hòa bình Khu phi quân sự (DMZ) ở thành phố Paju, tỉnh Gyeonggi-do. (Ảnh: Phòng Văn hóa Du lịch Thành phố Paju - 파주시 문화관광)

정부가 오는 13일부터 ‘디엠지(DMZ) 평화의 길’ 10개 테마노선을 개방한다. Chính phủ Hàn Quốc sẽ mở 10 tuyến đường chủ đề của “Con đường hòa bình Khu phi quân sự (DMZ)” bắt đầu từ ngày 13 sắp tới.

비무장지대 접경지역만의 생태·문화·역사자원을 통해 안보와 자유의 소중함을 직접 체험할 수 있는 기회다. 비무장지대 접경지역은 내외국이 방문하고 싶어 하는 대표적인 안보관광지다.

Đây sẽ là cơ hội để khách tham quan có thể trực tiếp trải nghiệm tầm quan trọng của an ninh và tự do, thông qua các nguồn tài nguyên sinh thái, văn hóa và lịch sử chỉ có riêng ở khu vực biên giới của DMZ. Khu vực biên giới DMZ là điểm du lịch an ninh tiêu biểu mà cả khách du lịch trong và ngoài nước đều muốn ghé thăm.

이번에 개방하는 테마노선은 인천의 강화, 경기의 김포, 고양, 파주, 연천, 강원의 철원, 화천, 양구, 인제, 고성 등 비무장지대 접경 지자체별 특성을 살린 10개 코스다.

Các tuyến đường chủ đề được mở lần này là 10 lộ trình, tận dụng những điểm riêng biệt của mỗi địa phương tiếp giáp với DMZ, bao gồm Ganghwa của thành phố Incheon; Gimpo, Goyang, Paju,Yeoncheon của tỉnh Gyeonggi-do; Cheorwon, Hwacheon, Yanggu, Inje, Goseong của tỉnh Gangwon-do.

테마노선 코스는 참가자 안전과 비무장지대에 서식하는 각종 야생 동식물 보호를 위해 차량으로 이동한다. 주요 구간에서는 군부대의 협조를 받아 참가자가 직접 걷는 구간으로 운영한다. 참가자는 접경지역에만 있는 천혜의 관광자원을 보며, 마을 주민 등으로 구성된 해설사와 안내요원에게 해당 지역 안에 숨어 있는 다양하고 애틋한 이야기를 들을 수 있다.

Các tuyến đường chủ đề sẽ được di chuyển bằng xe để đảm bảo an toàn cho người tham gia, cũng như bảo vệ các loài động thực vật hoang dã khác nhau sống trong DMZ. Ở các phân đoạn chính, người tham gia có thể tự tham quan với sự phối hợp của các đơn vị quân sự. Ngoài ra, những người tham gia có thể trực tiếp nhìn thấy những tài nguyên du lịch trời ban chỉ có ở khu vực biên giới, và lắng nghe những câu chuyện đa dạng, đau lòng ẩn dấu trong khu vực từ những nhà diễn giải, hay hướng dẫn viên là người dân trong làng.

참가 희망자는 ‘평화의 길’ 누리집(www.dmzwalk.com)과 걷기여행 모바일 응용프로그램(애플리케이션) ‘두루누비’로 사전 신청하면 된다.

Những người muốn tham gia có thể đăng ký trước thông qua trang web “Con đường hòa bình” (www.dmzwalk.com) và ứng dụng di động du lịch đi bộ “Durunubi”.

박종택 문체부 관광정책국장은 “문체부는 앞으로도 비무장지대 접경지역을 한국에서만 볼 수 있는 세계적인 안보·생태체험 관광자원으로 육성하기 위해 관계부처, 접경 지자체와 적극 협력할 계획”이라며 “이번 테마노선 개방으로 비무장지대 접경지역의 안보관광이 활성화돼 인구감소, 개발 제한 등으로 침체된 지역경제가 회복되길 기대한다”고 말했다.

Vụ trưởng Vụ Chính sách Du lịch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc (MCST) ông Park Jong Taek cho biết: “Bộ VHTTDL Hàn Quốc có kế hoạch tiếp tục hợp tác tích cực với các bộ ngành liên quan và chính quyền địa phương biên giới, để phát triển khu vực biên giới Khu phi quân sự thành tài nguyên du lịch trải nghiệm sinh thái, và an ninh đẳng cấp thế giới chỉ có thể tìm thấy ở Hàn Quốc”.

“Với việc khai trương tuyến đường chủ đề này, chúng tôi hy vọng rằng hoạt động du lịch an ninh ở khu vực biên giới của Khu phi quân sự sẽ được hồi sinh, và nền kinh tế địa phương vốn đang trì trệ do suy giảm dân số và hạn chế phát triển sẽ phục hồi”, ông Park cho biết thêm.

고은하 기자 shinn11@korea.kr
Bài viết từ Cao Thị Hà, shinn11@korea.kr


Chia sẻ bài viết

Tác giả:

안녕하세요? Hy vọng mỗi bài viết trên blog sẽ hữu ích đối với bạn. Xin cảm ơn và chúc bạn có những phút giây lý thú! 즐거운 하루를 보내세요!ㅎㅎ Nhấn và xem QC thu hút bạn để hỗ trợ HQLT nhé!!!

0 Comment: