December 20, 2023

배우 수지 한복 화보, 뉴욕 타임스퀘어 전광판 장식 - Suzy thể hiện vẻ đẹp của trang phục truyền thống Hanbok

Bài viết liên quan

▲ 문화체육관광부는 ‘2023년 한복 분야 한류연계 협업콘텐츠 기획·개발’ 사업을 통해 제작한 배우 수지의 한복 화보 영상을 오는 24~25일(현지 시간) 미국 뉴욕 타임스퀘어 브로드웨이 전광판에서 공개한다고 15일 밝혔다. Ngày 15, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thông báo rằng hình ảnh quảng cáo của nữ diễn viên Suzy trong bộ trang phục Hanbok, được sản xuất thông qua dự án 'Lập kế hoạch và phát triển nội dung hợp tác Hallyu trong lĩnh vực Hanbok năm 2023', sẽ được công bố trên bảng hiển thị tại quảng trường Times Square Broadway ở New York, Hoa Kỳ vào ngày 24 và 25 (theo giờ địa phương). (Ảnh: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc - 문화체육관광부)

배우 수지의 한복 화보가 미국 뉴욕 타임스퀘어 전광판에 등장한다. Bộ ảnh họa báo mặc Hanbok của nữ diễn viên Suzy sẽ xuất hiện ở trung tâm thành phố New York của Mỹ.

문화체육관광부(문체부)는 오는 24일(현지 시간) 오전 6시부터 25일 오전 2시까지 타임스퀘어 브로드웨이 전광판에서 수지의 한복 화보 영상이 송출된다고 15일 밝혔다.
Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc (MCST) cho biết vào ngày 15/12, một đoạn video có loạt hình Suzy mặc Hanbok sẽ được trình chiếu trên màn hình LED cỡ lớn được lắp đặt trên đại lộ Broadway tại Quảng trường Thời đại, từ lúc 06h00 sáng ngày 24/12 (giờ Mỹ) đến 02h00 sáng ngày 25/12.

화보에서 수지가 착용한 한복은 문체부가 한국공예·디자인문화진흥원(공진원)과 함께 진행한 ‘2023년 한복 분야 한류연계 협업콘텐츠 기획·개발’ 사업을 통해 제작된 한복들이다. 문체부는 국내외 한복 홍보와 한류 확장을 위해 2020년부터 해당 사업을 추진하고 있다.

Những bộ Hanbok do Suzy diện trong bộ ảnh họa báo này đã được thiết kế thông qua “Dự án phát triển nội dung kết nối Hanbok và làn sóng Hallyu 2023” (hay còn được gọi là Hanbok Wave 2023). Với sự phối hợp giữa Bộ VHTTDL và Viện Xúc tiến Thiết kế và Thủ công Hàn Quốc (KCDF), dự án này được thực hiện từ năm 2020 với mục đích tìm cách quảng bá sức quyến rũ của Hanbok ra toàn cầu, và khai thác thị trường nước ngoài cho Hanbok, thông qua sự hợp tác giữa các nhà thiết kế Hanbok và các nghệ sĩ trong ngành văn hóa nghệ thuật liên quan đến làn sóng Hallyu.

올해 공모를 통해 선정된 송화바이정, 오우르, 차이킴 등 국내 한복 중소기업 6개사는 수지를 모델로 한복의 전통적 구성과 요소를 유지하면서도 현대적인 흐름과 감각을 결합시켜 디자인한 한복을 선보였다.

Năm nay, tổng cộng 6 công ty vừa và nhỏ đã được chọn trong một cuộc thi liên quan đến thiết kế Hanbok như Songhwa by Jeong, OUWR và Tchai Kim đã đưa ra những bộ Hanbok làm nổi bật sự hòa quyện giữa kết cấu và yếu tố truyền thống với xu hướng và cảm giác hiện đại.

올해 개발한 한복은 오는 26일부터 한복물결 누리집(www.hanbokwave.com)에서 확인할 수 있다. 내년 2월 열리는 뉴트로페스티벌과 10월 예정된 한복문화주간 등 한복 관련 전시와 패션쇼 행사 등에서도 공개될 예정이다.

Tất cả các bộ Hanbok được thiết kế trong dự án sẽ được hé lộ trên trang web Hanbok Wave (www.hanbokwave.com). Dự kiến, các bộ Hanbok cũng được trình bày trong các triển lãm hay show diễn thời trang về Hanbok bao gồm Lễ hội Newtro vào tháng 2, cũng như Tuần lễ Văn hóa Hanbok vào tháng 10 năm sau.

수지의 한복 화보는 오는 20일 유명 패션잡지 1월호를 통해 먼저 공개된다. 이어 26일부터는 공진원 공식 유튜브 채널을 통해서도 화보 영상을 감상할 수 있다. Bộ ảnh mặc Hanbok của Suzy sẽ được công khai trong ấn phẩm tháng 1 của một tạp chí thời trang đình đám vào ngày 20 sắp tới, và đoạn video cũng được đăng lên kênh YouTube chính thức của KCDF vào ngày 26.

정향미 문체부 문화정책관은 “한복 고유의 미에 한류 연예인의 매력을 더한 한복을 국내외에 소개함으로써 한복을 널리 알리고 한복의 아름다움을 다시 한번 확인할 수 있을 것으로 기대한다”며 “앞으로도 한복산업 발전과 한복 문화 확산을 위해 중소업체들의 다채로운 상품개발을 지원하는 등 정책적 노력을 아끼지 않겠다”고 밝혔다.

Jung Hyang-mi, Trưởng phòng Chính sách Văn hóa thuộc Bộ VHTTDL Hàn Quốc, cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng sẽ quảng bá rộng rãi Hanbok và làm nổi bật vẻ đẹp của nó bằng cách giới thiệu hình ảnh Hanbok, thể hiện sự kết hợp giữa nét đẹp truyền thống của Hanbok với nghệ sĩ dẫn đầu làn sóng Hallyu ra toàn thế giới”.

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực về mặt chính sách, chẳng hạn như hỗ trợ phát triển sản phẩm Hanbok của các công ty vừa và nhỏ, nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp Hanbok và văn hóa Hanbok trở nên phổ biến hơn”, theo bà Jung.

박혜리 기자 hrhr@korea.kr
Bài viết từ Park Hye Ri, hrhr@korea.kr


Chia sẻ bài viết

Tác giả:

안녕하세요? Hy vọng mỗi bài viết trên blog sẽ hữu ích đối với bạn. Xin cảm ơn và chúc bạn có những phút giây lý thú! 즐거운 하루를 보내세요!ㅎㅎ Nhấn và xem QC thu hút bạn để hỗ trợ HQLT nhé!!!

0 Comment: