November 12, 2023

한국 '닭갈비', 세계 최고 볶음 요리 2위 - “Lườn gà xào cay” đứng thứ 2 trong top 50 món xào ngon nhất thế giới

Bài viết liên quan

한국의 닭갈비가 ‘세계 최고의 볶음 요리’ 2위에 올랐다. Món “Dakgalbi” (lườn gà xào cay) của Hàn Quốc góp mặt trong danh sách top 50 món xào ngon nhất thế giới do trang truyền thông ẩm thực Taste Atals công bố gần đây.

음식 전문 매체 ‘테이스트 아틀라스(Taste Atlas)’가 최근 공개한 ‘세계 최고의 볶음 요리 50선’에 따르면 닭갈비는 5점 만점에 4.7점을 받아 2위를 기록했다. Theo Taste Atlas, “Dakgalbi” đước xếp ở vị trí thứ 2 với 4,7 điểm tương đương với sự ủng hộ của 84% người trong tổng số 3.057 người đánh giá.

테이스트 아틀라스는 “닭갈비는 커다란 프라이팬에서 조리하는 음식”이라며 “한국의 1960년대 검소한 요리에서 유래됐고 이후 춘천을 중심으로 한국의 다른 지역으로 확산됐다”고 소개했다.
Về món lườn gà xào cay Hàn Quốc, trang web này đã giới thiệu: “Dakgalbi là một món ăn được nấu trên những chiếc chảo gang lớn. Món này có nguồn gốc là một món ăn giản dị vào những năm 1960, kể từ đó nó đã lan rộng từ thành phố Chuncheon (tỉnh Gangwon-do) đến các vùng khác của Hàn Quốc”.

그러면서 “닭고기와 양배추, 떡, 당근, 고추, 고구마 등을 넣어 함께 먹는 음식으로, 식당에서 제공할 때 직원이 모든 재료를 가져와 손님을 위해 요리를 준비한다”며 “집에서 조리할 수도 있지만 일반적으로 닭갈비 전문점에서 먹는다”고 설명했다.

“Các nguyên liệu đặc trưng trong Dakgalbi bao gồm thịt gà, bắp cải, bánh gạo, cà rốt, ớt và khoai lang. Khi phục vụ tại nhà hàng, người phục vụ sẽ mang đầy đủ nguyên liệu và nấu món ăn cho khách. Mặc dù nó có thể nấu ở nhà, nhưng mọi người thường ăn trong các nhà hàng chuyên về Dakgalbi”, Taste Atlas cho biết thêm.

한국 음식 가운데 잡채, 낙지볶음, 닭볶음탕도 각각 18, 30, 37위를 차지해 세계 최고의 볶음 요리 50선에 이름을 올렸다. Ngoài ra, 3 món ăn Hàn Quốc như “Japchae” (miến trộn), “Nakjibokkeum” (bạch tuộc xào cay) và “Dakbokkeumtang” (gà om cay) cũng lọt vào top 50 món xào ngon nhất thế giới.

1위는 태국의 전통 볶음 요리인 팟 카프라오가 차지했다. 이 요리는 다진 고기나 해산물에 바질, 샬롯, 마늘, 고추 등의 재료를 넣고 간장과 설탕, 생선 소스로 맛을 내는 음식이다.
Đứng đầu bảng là món “Phat kaphrao” của Thái Lan. Món xào truyền thống này kết hợp thịt hoặc hải sản với nhiều nguyên liệu khác như húng quế, hẹ tây, tỏi và ớt, có hương vị đậm đà từ nước tương, đường và nước mắm.

닭갈비에 이어 에티오피아의 팁스, 페루의 로모 살타도와 중국 광둥요리 비프 차우펀이 차례로 3~5위에 올랐다. Vị trí thứ 3-5 trong danh sách lần lượt thuộc về món “Tibs” của Ethiopia, “Lomo saltado” của Peru và “Thị bò xào mì gạo Chow Fun” của Trung Quốc.

테이스트 아틀라스는 크로아티아 출신 언론인 마티야 바비치가 설립한 미식 여행 전문 웹사이트로 세계 전통 요리와 지역 특산물 및 현지 레스토랑을 소개하는 것으로 유명하다.
Trang truyền thông ẩm thực Taste Atlas được thành lập bởi nhà báo Matija Babic (Croatia), chia sẻ những thông tin về nhiều món ăn trên thế giới, đặc sản địa phương và nhà hàng.

홍안지 기자 shong9412@korea.kr
Bài viết từ Hong Angie


Chia sẻ bài viết

Tác giả:

안녕하세요? Hy vọng mỗi bài viết trên blog sẽ hữu ích đối với bạn. Xin cảm ơn và chúc bạn có những phút giây lý thú! 즐거운 하루를 보내세요!ㅎㅎ Nhấn và xem QC thu hút bạn để hỗ trợ HQLT nhé!!!

0 Comment: