정부는 매년 ‘세계 일류 상품’을 선정하여 수출 품목의 다양화, 고급화를 도모하고 수출 동력을 확보하기 위해 노력하고 있다. 지난 2001년 120개 품목, 140개 기업으로 시작한 사업은 2019년 817개 품목, 917개 기업으로 확대됐으며, 이들의 수출 비중도 최근 5년간 약 40%를 차지할 정도로 한국 경제에서 중추적 역할을 하고 있다. 특히, 중소․ 중견기업들의 비중이 2001년 37%에서 2019년 76%로 증가하며 많은 중소․ 중견기업들의 브랜드 이미지 제고와 세계시장 진출에 이바지하고 있다.
Chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực để đa dạng hóa, cao cấp hóa các mặt hàng xuất khẩu và đảm bảo động lực xuất khẩu bằng cách lựa chọn "sản phẩm đẳng cấp thế giới" hàng năm. Dự án bắt đầu với 120 mặt hàng và 140 doanh nghiệp vào năm 2001 đã được mở rộng thành 817 mặt hàng và 917 doanh nghiệp vào năm 2019. Những mặt hàng này chiếm khoảng 40% thị phần xuất khẩu trong 4 năm qua, đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế Hàn Quốc. Đặc biệt, tỷ trọng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng từ 37% năm 2001 lên 76% năm 2019. Những doanh nghiệp vừa và nhỏ này góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu và gia nhập thị trường toàn cầu.
한국 경제의 최대 강점은 정보기술, 즉 IT산업이다. 이는 컴퓨터·소프트웨어·인터넷·멀티미디어·통신기기 등은 물론, 경영혁신·행정쇄신 등 정보화에 필요한 유형·무형 기술을 아우르는 분야이다. 잘 갖춰진 통신기반시설을 바탕으로 4세대(4G) 이동통신은 전국망을 갖추었으며, 2019년 4월 세계 최초로 5세대 이동통신인 5G 서비스를 공식 개시하였다. 이러한 기반을 바탕으로 2019년 ICT 수출액은 1,769억 달러를 기록했다.
Điểm mạnh nhất của nền kinh tế Hàn Quốc là công nghệ thông tin, tức là ngành công nghiệp IT. Đây là lĩnh vực tổng hợp không chỉ bao gồm máy tính, phần mềm, internet, đa phương tiện, thiết bị liên lạc mà còn các công nghệ hữu hình và vô hình cần thiết cho việc thông tin hóa, đổi mới quản lý, cải cách hành chính.... Dựa trên cơ sở hạ tầng thông tin được trang bị tốt, mạng lưới di động thế hệ 4 (4G) đã được trang bị trên toàn quốc. Tháng 4 năm 2019, dịch vụ 5G - dịch vụ viễn thông di động thế hệ thứ 5 đầu tiên trên thế giới đã chính thức được ra mắt. Dựa trên nền tảng này, xuất khẩu công nghệ thông tin và truyền thông năm 2019 lên tới 176,9 tỷ đô la.
휴대전화, 반도체, 컴퓨터 및 주변기기 등 여러 분야에서 경쟁력을 갖추고 있으며, 급변하는 IT 환경에 적응하기 위해 전 국가적인 노력을 보이고 있다. Hàn Quốc có khả năng cạnh tranh trong nhiều lĩnh vực như điện thoại di động, chất bán dẫn, máy tính và thiết bị ngoại vi. Thêm vào đó, cũng có những nỗ lực trên toàn quốc để thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường CNTT (IT).
또한 한국은 자동차 생산에서도 능력을 인정받고 있다. 2019년 한국의 자동차 생산 대수는 3,951만 대로 세계 자동차 생산국 중 7위를 차지하고 있다. Thêm nữa, Hàn Quốc cũng được công nhận về năng lực sản xuất ô tô. Năm 2019, Hàn Quốc đã sản xuất 39,51 triệu chiếc ô tô, đứng thứ 7 trong số các nước sản xuất ô tô trên thế giới.
이 밖에 철강, 화학 등의 분야도 세계적 경쟁력을 갖추고 있다. Ngoài ra, các lĩnh vực khác như luyện thép, hóa học có sự cạnh tranh lớn trên toàn cầu.
최근 한류의 인기를 반영하듯 문화 콘텐츠의 수출액은 2008년 23억 달러에서 2018년 96억 달러로 크게 늘어났다. 문화 콘텐츠에는 출판, 음악, 게임, 캐릭터, 방송, 영화, 웹툰 등이 포함되는데, 그중에서도 한국이 관심을 쏟는 분야가 게임 산업, 게임콘텐츠이다. 게임 산업은 영상, 아이디어, 컴퓨터 기술이 결합한 유망 산업으로 꼽히고 있기 때문이다.
Sản lượng xuất khẩu các sản phẩm văn hóa của Hàn Quốc đã tăng đáng kể từ 2,3 tỷ đô la năm 2008 lên 9,6 tỷ đô la năm 2018, phản ánh mức độ yêu mến của làn sóng Hàn Quốc Hallyu. Sản phẩm văn hóa bao gồm sách, âm nhạc, trò chơi, nhân vật, chương trình truyền hình, phim ảnh, webtoons.... Ngoài ra cũng phải kể đến ngành công nghiệp game và nội dung game - lĩnh vực được quan tâm rất nhiều ở Hàn Quốc. Ngành công nghiệp game được coi là một ngành công nghiệp đầy triển vọng, kết hợp giữa hình ảnh, ý tưởng và công nghệ máy tính.
2018년 한국은 게임 산업에서 약 14조 원의 매출을 올렸으며, 수출에서도 약 64억 달러의 실적을 기록했다. PC게임과 모바일게임이 중국, 일본 등 아시아는 물론 북미 지역에서도 큰 인기를 끌고 있다. 한국은 이러한 세계적 경쟁력을 더욱 강화하고 있다.
Năm 2018, ngành công nghiệp game Hàn Quốc đã đạt được doanh thu khoảng 14 nghìn tỷ won và ghi nhận thành tích xuất khẩu khoảng 6,4 tỷ đô la. Game trên PC và điện thoại di động được ưa chuộng không chỉ ở châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản mà còn ở khu vực Bắc Mỹ. Hàn Quốc đang tăng cường hơn nữa khả năng cạnh tranh toàn cầu trong lĩnh vực này.
한국은 ‘4차 산업혁명 선도 혁신 창업국가’라는 혁신 과제를 세우고 4차 산업혁명에 선도적으로 대응해 혁신 창업국가를 만들겠다는 청사진을 제시하였다. ‘4차 산업혁명 위원회’는 ICT 신기술과 서비스의 시장 진입을 돕기 위해 4차 산업혁명 생태계를 조성하는 데에 집중하고, 규제 개혁과 기초 연구, 인력 양성과 미래산업 전략 투자 등 국가 미래를 준비할 전략 플랫폼으로서 역할을 수행한다.
Hàn Quốc đã thiết lập một nhiệm vụ đổi mới mang tên "Quốc gia khởi nghiệp dẫn đầu đổi mới, cách mạng công nghiệp lần thứ 4" và lên kế hoạch chi tiết, tạo ra một quốc gia khởi nghiệp đổi mới để đối ứng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. "Ủy ban Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4" có chức năng là một nền tảng chiến lược để chuẩn bị cho tương lai của đất nước bằng cách tập trung tạo ra môi trường để giúp các công nghệ và dịch vụ mới của CNTT gia nhập thị trường trong cách mạng công nghiệp lần thứ 4, cải cách các quy định và nghiên cứu cơ bản, đào tạo nhân lực và đầu tư chiến lược công nghiệp trong tương lai.
한국은 ‘2020 블룸버그 혁신지수’에서 2위를 차지하며 2012년 이후 9년 연속 Top 3를 유지했다. 블룸버그 혁신지수는 총 7개 부문으로 구분하여 국가의 혁신성을 종합적으로 판단한다. Hàn Quốc đứng thứ 2 trong bảng "Chỉ số đổi mới Bloomberg năm 2020", đánh dấu 9 năm liên tiếp duy trì Top 3 từ năm 2021. Chỉ số đổi mới Bloomberg là chỉ số đánh giá toàn diện tính đổi mới của quốc gia trên 7 lĩnh vực.
한국을 대표하는 문화콘텐츠, 게임 산업 - Ngành công nghiệp game, sản phẩm văn hóa tiêu biểu 한국은 자동차와 전자제품뿐만 아니라 K-Pop, 방송프로그램, 게임 산업으로 대표되는 문화상품 수출국이 되었다. 사진은 부산에서 개최된 ‘지스타(G★) 2017’에서 다양한 게임을 즐기고 있는 관람객들, Hàn Quốc đã trở thành nước xuất khẩu không chỉ ô tô và sản phẩm điện tử mà còn xuất khẩu các sản phẩm văn hóa tiêu biểu như công nghiệp game, chương trình phát sóng, K-pop. Bức ảnh cho thấy du khách đang tận hưởng nhiều trò chơi khác nhau tại "G-Star (G★) 2017" được tổ chức tại Busan.
0 Comment: