Sức mạnh nội tại.
Cũng giống như người Trung Quốc hay đúc rút các khái niệm, các điển tích, người Hàn Quốc đã đưa ra những chữ này để phác hoạ nên bản sắc của mình. Điều đó thật khôn ngoan khi làm du lịch, bởi nó sẽ làm cho du khách nhớ lâu hơn và hiểu rõ hơn chân dung của một đất nước. "Khí" được hiểu là tinh thần, năng lượng, là nguồn sức mạnh bí ẩn thúc đẩy sự sáng tạo của con người, lưu thông trong vạn vật, trong đất, trong nước và trong không khí.
"Hưng" là sự vui vẻ, thoải mái, hân hoan, phấn khích, là bầu nhiệt huyết và truyền sự hứng khởi vào cuộc sống thường nhật. Cảm xúc của niềm vui và sự hứng khởi xuyên suốt nền văn hóa Hàn Quốc, từ những điệu múa dân gian cổ nhất đến những tác phẩm hiện đại nhất của dòng nhạc Kpop hay trào lưu văn hóa Hàn Quốc - còn gọi là Hallyu - đang lan rộng ra khắp thế giới.
Còn "Tình" là tình cảm, là sự ấm áp, là lòng trắc ẩn, sự gắn bó. Tình là sự nồng hậu đặc trưng khiến cho rất nhiều du khách tới Hàn Quốc thấy yêu mến đất nước, con người nơi đây.
Người Hàn Quốc hay nói, nếu Khí là hiện thân cùa thiên nhiên, Hưng là hình ảnh thu nhỏ của nền văn hóa, thì Tình là đặc trưng cho tính cách của người Hàn Quốc.Tuy nhiên, khó mà phân biệt rạch ròi được ba khái niệm trên.
Cố gắng gấp 2, gấp 3.
Nếu không phải là sự kết hợp đó, thì điều gì đã làm cho Hàn Quốc phát triển một cách thần kỳ như vậy? Hàn Quốc là đất nước nghèo tài nguyên, đi từ tỉnh nọ sang tỉnh kia đúng lúc chuyển mùa, tôi chỉ thấy những cánh đồng, những ngọn đồi trơ trọi màu đất nâu bạc, cảm tưởng như đất đai cũng không mấy phì nhiêu. Nhưng nếu 30 năm trước, kinh tế Hàn Quốc bị tàn phá nặng nề sau thời kỳ bị xâm chiếm và chiến tranh, GDP của Hàn Quốc chỉ đứng ngang với các nước nghèo ở Châu Phi và Châu Á, thì đến giờ, GDP Hàn Quốc xếp thứ 10 trên thế giới, thu nhập bình quân đầu người theo GDP khoảng 16.000USD.
Chính sách phát triển và những quyết định kinh tế đúng đắn đã rõ, nhưng người Hàn Quốc tự hào rằng, ý chí và sự quyết tâm dồi dào mới tạo ra vị thế của Hàn Quốc, tạo ra những nhãn hiệu "made in Korea" đầy cạnh tranh trên thị trường.
0 Comment: