April 17, 2017

[Ẩm thực] 미역(rong biển - seaweed) trong văn hóa Hàn Quốc

Bài viết liên quan

Người Hàn Quốc ăn ‘미역국(canh rong biển/seaweed soup)’ vào ngày sinh nhật của họ. Thói quen này bắt nguồn từ khi những người mẹ sinh ra những đứa trẻ của mình, họ ăn 미역국 để tăng cường vi lượng sắt cho cơ thể. Họ cũng có một vài món ăn đặc biệt cho ngày sinh nhật như 불고기(Bulgogi), 잡채(Japchae) cùng với một chiếc bánh sinh nhật để làm món tráng miệng.

Người Hàn Quốc rất thích 미역(seaweed), tuy nhiên có 1 giai thoại rằng nếu bạn ăn 미역국 trước một kỳ thi, bạn sẽ bị trượt trong kỳ thi đó ^^. Tại sao lại thế? 미역(seaweed) rất trơn và khó nắm giữ, và có một tính từ cho sự trơn trượt là ‘(slippery) 미끄러지다’ mà có cùng ý nghĩa như ‘시험에 떨어지다’. Vì vậy khi ai đó hỏi “또 미역국 먹었어?”, nó có nghĩa là "Bạn lại thi trượt lần nữa sao?" ^^ “Did you fail the exam again?”


Có lẽ nhiều bạn nhỏ Hàn Quốc đã tin vào câu chuyện đó đến khi họ đã lên đến cấp 2 (middle school). Còn khi đã trưởng thành hơn có lẽ đó là một câu chuyện vui để mọi người nhắc đến. Bạn có tin vào giai thoại đó? :D

Khi sang Hàn Quốc cũng là lần đầu tôi được trải nghiệm 미역 và 미역국. Nó rất dễ để nấu và rất chi là ngon! Song xin đừng lẫn lộn giữa 미역 và 김(rong biển khô/ dried seaweed) - là một món ăn phụ mặn cũng rất ngon.


Chia sẻ bài viết

Tác giả:

안녕하세요? Hy vọng mỗi bài viết trên blog sẽ hữu ích đối với bạn. Xin cảm ơn và chúc bạn có những phút giây lý thú! 즐거운 하루를 보내세요!ㅎㅎ Nhấn và xem QC thu hút bạn để hỗ trợ HQLT nhé!!!