January 21, 2018

[Ngữ pháp] Danh từ + (이)나 dùng với từ chỉ số lượng, thể hiện sự nhiều hơn so với suy nghĩ

Bài viết liên quan

Danh từ + (이)나
1. Khi sử dụng cùng với từ chỉ số lượng, nó thể hiện một sự nhiều hơn so với suy nghĩ. Tương đương với nghĩa "tới...., đến..., tận...." trong tiếng Việt
바나나를 열 개 먹었어요.
Tôi đã ăn tới 10 quả chuối.

버스를 30분이나 기다렸어요.
Tôi đã chờ xe bus tới 30 phút.

커피를 4잔이나 마셨어요.
Tôi uống tới 4 tách cà phê.

장미꽃을 20송이나 샀어요. 
Tôi mua những 20 bông hoa hồng.

흐엉 씨는 저보다 5살이나 어립니다. 
Hương kém tôi tới 5 tuổi.

어제 한국어 공부를 6시간이나 했어요.
Hôm qua tôi đã học tiếng Hàn đến 6 tiếng đồng hồ.

2. Sử dụng khi hỏi số lượng đạt được đến mức độ nào.
손님이 이나 오세요?
Có đến bao nhiêu khách hàng đến vậy?
거기까지 얼마 걸려요?
Mất bao lâu để đến đó vậy?

Xem thêm ý nghĩa khác của ngữ pháp (이)나: tại đây

- Học các cấu trúc ngữ pháp sơ cấp khác tại: Ngữ pháp sơ cấp
- Tham gia nhóm học và thảo luận tiếng Hàn: Bấm vào đây
- Trang facebook cập nhật các bài học, ngữ pháp và từ vựng: Hàn Quốc Lý Thú

Ảnh minh họa: Nguồn King Sejong Institute


Chia sẻ bài viết

Tác giả:

안녕하세요? Hy vọng mỗi bài viết trên blog sẽ hữu ích đối với bạn. Xin cảm ơn và chúc bạn có những phút giây lý thú! 즐거운 하루를 보내세요!ㅎㅎ Nhấn và xem QC thu hút bạn để hỗ trợ HQLT nhé!!!

0 Comment: